BY KKMTC
10 May 19 2:32 pm

ผู้เล่น Fallout 76 สามารถตั้งร้านค้าขายของ แต่ Bethesda ขอเก็บภาษี 10%

2 Views

ทุนนิยมถูกใจสิ่งนี้ ! ล่าสุดเกม Fallout 76 ผู้เล่นสามารถตั้งร้านค้าขายของได้เองแล้ว แต่ทว่าทีมงาน Bethesda ขอชาร์ตเก็บภาษีเพิ่ม 10% เพื่อ “รักษาระบบเศรษฐกิจของเกมให้คงที่”

อ้างอิงจาก Kotaku รายงานว่าอัปเดตใหญ่ล่าสุดของเกม Fallout 76 มีการเพิ่มเนื้อหาใหม่เข้ามา ไม่ว่าจะเป็นมินิเกม, เควส และคอนเทนต์อื่น ๆ ซึ่งในนั้นคือผู้เล่นสามารถตั้งร้านค้าขายของด้วยตนเอง

ระบบการตั้งร้านค้าขายของ ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับเกม Multiplayer  ซึ่งแน่นอนว่าเกมเมอร์ทุกคนต้องชื่นชอบหรือต้อนรับระบบดังกล่าวอยู่แล้ว แต่ผู้เล่นหลายรายก็ต้องสะดุดล้มกันเป็นระนาว เพราะสินค้าทุกอย่างที่ผู้เล่นวางขายจะมีการบวกเพิ่ม 10% เป็นค่าภาษี (Taxs)

โดยสาเหตุที่สินค้าบวกเพิ่ม 10%  เพราะทีมงาน Bethesda ต้องการให้ “รักษาสมดุลระบบเศรษฐกิจกับลดอัตราเงินเฟ้อภายในเกม”

แน่นอนว่ามีเกมเมอร์หลายฝ่ายรู้สึกไม่พอใจกับการชาร์ตเพิ่ม 10% เพราะรู้สึกไม่สมเหตุสมผลที่ทีมงาน Bethesda จะเรียกเก็บภาษีในโลกของเกมที่ตัวเมืองเต็มไปด้วยความอ้างว้างและซากปรักหักพัง

และเกมเมอร์บางส่วนกล่าวว่า Bethesda พยายามรังแกคนจน เนื่องจากเงิน Caps ของ Fallout 76 ก็หายากพออยู่แล้ว จะสร้างภาระให้ผู้เล่นเพิ่มอีกทำไม ?

แต่เกมเมอร์บางส่วนก็ชื่นชอบกับการเพิ่มภาษี 10% จากการขายของ เพราะทำให้ระบบเศรษฐกิจของเกมคงที่คงวาเหมือนที่ทีมงาน Bethesda กล่าวไว้ และทำให้เงิน Caps มีค่าอยากใช้จ่ายมากยิ่งขึ้น

ถึงแม้เกมเมอร์คนรวยมี Caps เยอะจะไม่ค่อยได้รับผลกระทบในครั้งนี้ แต่การชาร์ตภาษีเพิ่ม 10% จัดว่าเป็นการก้าวกระโดดอีกขั้นหนึ่งของเกม Fallout 76 ที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top