BY BabeElena
12 Jan 19 4:17 pm

ผู้เล่น Fallout 76 ค้นพบห้องลับที่มี NPC มนุษย์ซ่อนอยู่ในเกม

9 Views

ยังคงมีข่าวให้พูดถึงกันเรื่อย ๆ สำหรับ Fallout 76 ผลงานสุดเสียงแตกจาก Bethesda ที่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวังแต่อย่างน้อยก็ทำให้ผู้เล่นบางกลุ่มพอจะสนุกได้บ้าง ซึ่งอย่างที่ผู้เล่นทราบกันดีว่า “ในภาคนี้นั้นไม่มี Human NPC” หรือ NPC ที่เป็นมนุษย์เดินตามฉากแบบภาคอื่น ๆ อย่างมากก็มีเพียงแค่หุ่นยนต์เท่านั้น เพื่อให้เป็นไปตาม Lore ที่สามารถหาอ่านได้ในเกม (เกมนี้ไม่มี Story แต่มี Lore) แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าผู้เล่นดันจะเจอของดีเข้าให้เสียแล้วครับ

ก่อนอื่นเราต้องขออธิบายกันก่อนว่าใน Fallout ภาคก่อนหน้าหรือจะเป็น The Elder Scrolls จะมีห้องลับที่นักพัฒนาเอาไว้ใช้เก็บทรัพยากรที่อาจจะไม่ได้หยิบนำมาใช้งานหรือเอามารวมกระจุกไว้เพื่อเป็นสถานที่ทดสอบ โดยจะต้องทำการแก้ไขไฟล์ตัวเกมหรือทำการใส่สูตรภายในเกมเพื่อเข้าไปในตัวห้อง ซึ่งเหล่าแฟน ๆ ได้ให้ชื่อห้องนี้ว่า “Dev Room”

จากรายงานของ Eurogamer เหล่าผู้เล่นบางกลุ่มได้ค้นพบห้องลับหรือ Dev Room ที่ว่านั้นในเกม ซึ่งในตัวห้องก็ประกอบไปด้วยสูตรคราฟต์ของต่าง ๆ ไอเทมต่าง ๆ ซึ่งไอเทมบางอย่างในห้องนี้ไม่สามารถหาได้ในเกมปกติ และทีเด็ดที่สุดในการค้นพบก็คือพวกเขาค้นพบว่ามี “NPC ที่เป็นมนุษย์” อยู่ในห้องนี้ โดยเขามีชื่อว่า Wooby และมีเลเวล 1 ซึ่งเป็นสิ่งที่เหล่าแฟนเกม Fallout คาดหวังว่าจะได้เจอในเกมจริง

 

อย่างไรก็ดีรายงานเปิดเผยว่าเหล่าผู้เล่น Fallout 76 ไม่ได้เพิ่งมารู้เรื่องเจ้าห้องลับนี้ และที่แย่ไปกว่านั้นคือตัวเกมกลับมีช่องโหว่ที่ทำให้เหล่าผู้เล่นสามารถหยิบอาวุธหรือไอเทมจากห้องลับนี้เอาไปใช้ในเกมปกติได้เฉย และนั้นทำให้เกิดการซื้อขายของเถื่อนกันใน Subreddit ของ Market 76 คอมมูนิตี้สำหรับการค้าขายในเกม ที่สุดท้ายผู้คุม Subreddit ก็ต้องทำการแบนกลุ่มผู้เล่นที่ลักลอบเอาของพวกนี้มาขาย เพื่อรักษาภาพลักษณ์ของคอมมูนิตี้โดยรวมให้ไม่ผิดกฏของทาง Bethesda

ซึ่งเอาจริง ๆ เรื่องราวนี้ค่อนข้างซับซ้อนเอาเรื่อง สรุป Bethesda มีแผนที่จะใส่ NPC ที่เป็นมนุษย์เข้าไปตั้งแต่แรกรึเปล่า ?? แต่อย่างไรก็ตามจากการค้นพบในครั้งนี้แน่นอนว่า Bethesda คงไม่ปลื้มเอาแน่ ๆ เพราะในเมื่อผู้เล่นสามารถหยิบของจาก Dev Room มาซื้อขายกันได้ มันก็จะส่งผลต่อระบบธุรกิจภายในเกมอย่างแน่นอนเนื่องจากเกมนี้เป็นเกมออนไลน์ แล้วคุณล่ะคิดยังไงกับการค้นพบเจ้า NPC มนุษย์ในครั้งนี้ ลองแสดงความคิดเห็นกันได้ครับผม

SHARE

BabeElena

Back to top