BY StolenHeart
25 Jul 18 9:28 pm

ผู้เล่น DOTA 2 ในเนเธอร์แลนด์ สามารถดูของรางวัล Loot Box ได้ก่อนที่จะเปิดกล่อง

7 Views

กฎหมายใหม่ที่อนุญาตให้ชาวดัตช์เห็นสิ่งที่ได้ก่อนเปิดกล่อง

ในเวลานี้หลายๆประเทศในฝั่งยุโรปเริ่มมีการตรากฏหมายหลายๆอย่างเกี่ยวกับการเปิด Lootbox ในเกมมากขึ้นเรื่อยๆ ยกตัวอย่างเช่นเนเธอร์แลนด์และเบลเยี่ยมที่ถูกตัดสินว่าระบบ Loot Box คือการพนันและผิดกฏหมาย และผู้เล่น CS: GO ในสองประเทศก็ไม่สามารถเปิดกล่องเพื่อหาไอเท็มตกแต่งได้อีกต่อไปแล้ว แต่ดูเหมือนว่าจะมีความเปลี่ยนแปลงนิดหน่อยเกิดขึ้นในเกม DOTA 2 ของทางเนเธอร์แลนด์เอง เพราะว่าผู้เล่นสามารถดูของที่อยู่ใน Loot Box ได้ก่อนที่จะเปิดมันครับ

โดยในเวลานี้มีการเปลี่ยนการเปิดกล่อง Loot Box ในเกม DOTA 2 ไปเล็กน้อยสำหรับผู้เล่นชาวเนเธอร์แลนด์ User ในเวปไซด์ Reddit นามว่า  Larhf ได้โพสรูป Loot Box ของเกม DOTA 2 ในบ้านเขาว่ามีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น โดยจะเห็นของที่อยู่ด้านในว่าเปิดแล้วจะได้อะไร รวมไปถึงไม่สามารถซื้อทีละหลายๆกล่องไม่ได้อีกต่อไปแล้ว และไม่สามารถเข้าไปสู่หน้าซื้อขายใน Marketplace ได้อีกด้วย

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ก็เป็นไปตามกฏหมายที่ทางประเทศเนเธอร์แลนด์ได้ประกาศเอาไว้ และร้องขอให้ผู้พัฒนาเกมเปลี่ยนแปลงระบบนี้เสีย และน่าจะไม่ได้จบแค่เกม DOTA 2 ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปแล้วอย่างแน่นอน ต้องมาดูกันว่าในอนาคตเกมยอดนิยมหลายเกมที่มีระบบนี้จะเปลี่ยนแปลงระบบเพื่อให้เข้ากับกฏหมายของแต่ละประเทศอย่างไรบ้างครับ

 

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top