BY BOM
13 Jul 18 1:57 pm

ตามคำตัดสิน ! ผู้เล่น CS:GO ประเทศเนเธอร์แลนด์และเบลเยียมไม่สามารถเปิด Loot Cases ได้อีกแล้ว

3 Views

ตามคำตัดสินของหน่วยงานด้านการพนัน

Loot Box ถือเป็นหนึ่งในช่องทางหาเงินจากผู้เล่นของทีมพัฒนา โดยมาในรูปแบบของการสุ่ม Item ที่ผู้เล่นจะรู้ว่ามีอะไรอยู่ข้างในบ้าง แต่ไม่รู้ว่าจะได้อะไร ทำให้ผู้เล่นหลายคนนั้นเสียเงินไปกับสิ่งนี้มากกว่าค่าเกมหลายเท่า ด้วยความที่เกมนั้นเข้าถึงเยาวชนมากมายทำให้หลายฝ่ายเริ่มจับตามองเรื่องนี้ ซึ่งกลุ่มประเทศโซนยุโรปต่างก็เริ่มที่จะเข้าสืบสวนกรณีนี้ว่าเป็นการพนันหรือไม่ เนื่องจากการสุ่มเงินเพื่อที่จะได้รับไอเทมนั้นเปรียบได้กับการพนันเพราะว่าผู้เล่นไม่รู้เลยว่าจะได้ไอเทมอะไร

มีสองประเทศที่ได้ตัดสินให้ระบบ Loot Boxes เป็นการพนันไปแล้วคือ ประเทศเนเธอร์แลนด์และเบลเยียมที่ต่างให้ความเห็นคล้ายกันว่า ” Loot Boxes” เป็นหนึ่งในรูปแบบของการพนัน ทำให้เกิดผลกระทบกับค่ายเกมต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่าง CS:GO ที่ได้ทำตามคำตัดสินของหน่วยงานด้านการพนันของทั้งสองประเทศคือ ได้ล็อกโซนไม่ให้สองประเทศนี้เปิด Loot Cases ของเกมได้ นอกจากนี้ยังได้ปิดระบบ Trade ของทั้งสองประเทศเพื่อไม่ใช้สามารถแลกเปลี่ยนเอา Loot Cases จากนอกโซนมาเปิดได้ ซึ่งทาง Valve เองก็ได้ออกกล่าวถึงกรณีนี้ว่า “พวกเราเข้าใจและยอมรับในการตัดสินครั้งนี้

เรียกได้ว่าเรื่องนี้ Valve ได้รับผลกระทบก่อนเป็นรายแรก ยังไม่นับกับเกมอื่น ๆ ที่ก็มีระบบ Loot Boxes ไม่ว่าจะเป็น Overwatch, FIFA  18, Dota 2 ที่อาจจะต้องปิดระบบ Loot Boxes ในโซนนี้

Lootbox

ในตอนนี้ Loot Boxes ยังคงเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันในหลาย ๆ ประเทศ ทั้งในเหล่าเกมเมอร์ ผู้พัฒนาและนักกฏหมายที่ต่างให้ความเห็นที่แตกต่างกัน เราคงต้องจับตากับต่อไปว่ากรณีของ Loot Boxes จะจบลงเช่นไร

ที่มาของข่าว :https://www.pcgamer.com/csgo-players-in-belgium-and-the-netherlands-can-no-longer-open-loot-cases/

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top