BY KKMTC
26 Jun 18 12:57 pm

ผู้เล่นเกรียนก่อกวนเกม Super Mario Odyssey โดยการใช้ภาพโปรไฟล์ลามก

5 Views
เมื่อแฮคเกอร์หวังดีแต่ส่งผลตรงกันข้าม

ผมเชื่อว่าเหตุผลที่เกมเมอร์เลือกเล่น Super Mario Odyssey อย่างหนึ่ง ก็เพราะคอมมูนิตี้ที่ใช้พูดคุยปรึกษากัน แต่สังคมย่อมมีผู้คนที่หลากหลายประเภททั้งดีแย่ปน ๆ กันไป ซึ่งล่าสุดนักแฮคเกอร์เครื่องปู่นินได้ปลดล็อคการใช้งานอวาต้าร์อย่างอิสระเสรี และเหล่าผู้เล่นไม่กาละเทศะได้ใช้ฟังก์ชั่นเหล่านี้ ก่อกวนผู้เล่นคนอื่นชนิดที่ไม่ยางอายกันเลย

ชาว Reddit ได้ออกมาเตือนผู้ใช้งานเครื่องคอนโซล Nintendo Switch ในเรื่องของเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมอย่างรูปโป๊ในอวาต้าร์โปรไฟล์ ซึ่งวิธีแก้ปัญหานี้ก็ คือ การยกเลิกการใช้ระบบออนไลน์ชั่วคราว (ถ้าหากใครสนใจสามารถอ่านที่ Reddit ได้ ที่นี่หลายคนอาจจะเกาหัวงงว่าเป็นจริงหรือ ? ก็ต้องเชื่อ เพราะในตอนนี้ในเกม Super Mario Odyssey ได้พบกับผู้เล่นบางส่วนได้ใช้ภาพลามกโป๊เปลือยภายในโหมด Luigi Balloon World ซึ่งเป็นเนื้อหาอัปเดทฟรีที่ผ่านมาในต้นปี 2018

โดยในโหมดนี้ผู้เล่นจะต้องตามหาล่าบอลลูนของผู้เล่นอื่น ซึ่งข้างในบอลลูนจะประกอบไปด้วยรูปภาพอวาต้าร์ของผู้เล่นที่ซ่อนไว้อยู่ ปกติแล้วภาพอวาร์ต้าจะโดนจำกัดเฉพาะเป็นคาร์แรคเตอร์ใน Nintendo และ Mii เท่านั้น

super mario odyssey

ผู้ร้ายของเหตุการณ์นี้ ก็คือ แฮคเกอร์ของ Nintendo Switch เพราะด้วยวิธีบางอย่างเหล่าแฮคเกอร์สามารถเจาะระบบ DevMenu ในเครื่องคอนโซล และสามารถดัดแปลงให้สามารถสร้างและอัปโหลดภาพอวาต้าร์ได้อย่างอิสระเสรี ไม่มีการปิดกั้นอีกต่อไป

และก็แน่นอนว่าจะต้องมีพวกเกรียนที่ใช้ฟังก์ชั่นนี้ อัปโหลดภาพ หรืองานศิลปะที่มีลักษณะโป๊เปลือยในเกมภาพโปรไฟล์ ซึ่งทำให้ภาพเหล่านั้นได้แพร่กระจายโหมด Luigi’s Balloon World ในเกม Super Mario Odyssey แล้วทำให้เกมเมอร์ ผู้ปกครองหลายคนไม่รู้สึกสบายใจ ได้โพสต์ประกาศ Reddit เตือนบอกต่อผู้เล่นอื่นในที่สุด

super mario odyssey

ถึงแม้ว่าเหตุการณ์นี้จะยังไม่แพร่หลายไปทั่วเกม และทีมงาน Nintendo Switch ยังไม่ได้แถลงการณ์เพิ่มเติมอะไร แต่ทางทีมงานไม่สนับสนุนพฤติกรรมการเล่นเกมเชิงก่อกวนโดยเด็ดขาด เพราะนอกจะทำให้สังคมเกมเสื่อมเสียไม่พอ ทางบริษัทอาจจะต้องพิจารณานำเข้าเกมเข้มงวดกว่าเดิมซึ่งอาจจะส่งผลให้มีการตัดหาเนื้อหาสำคัญบางอย่างได้เช่นกัน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top