BY StolenHeart
6 May 19 2:09 pm

ผู้เล่นเกม PC ชาวจีน จะมีจำนวนเพิ่มขึ้นมากกว่าจำนวนประชากรของอเมริกาทั้งประเทศในอนาคต

5 Views

ทุกวันนี้ถ้าพูดถึงประเทศที่มีประกรโลกมากที่สุดติดอันดับของโลก หนึ่งในนั้นต้องมีประเทศจีนอย่างไม่ต้องสงสัยแน่นอน ซึ่งก็รวมไปถึงประชากรชาวเกมเมอร์ที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เช่นกัน จนมีการคาเเดากันว่า ในอนาคตข้างหน้านี้ เกมเมอร์ชาวจีนจะมีจำนวนมากกว่าประชากรจริง ๆ ของประเทศสหรัฐอเมริกาภายในไม่กี่ปีเลยทีเดียว

รายงานจาก PCGamer ระบุว่า มีการคาดการณ์กันว่าภายในปี 2023 หรืออีก 4 ปีข้างหน้า จะมีผู้เล่นเกมออนไลน์บน PC ในประเทศจีนเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนถึง 354 ล้านคน ซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่าจำนวนประชากรทั้งประเทศของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตของวงการเกมในประเทศจีนที่มีมูลค่าเม็ดเงินหมุนเวียนอยู่ในตลาดสูงถึง 16 พันล้านเหรียญในช่วงปีที่ผ่านมา

โดยข้อมูลนี้อ้างอิงมาจากเว็บไซต์ Niko ที่มีการรายงานถึงการเติบโตของตลาดเกมออนไลน์ในประเทศจีน ที่ยังคงเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในทวีปเอเชีย ซึ่งได้มีการลงพื้นที่สำรวจและรวบรวมข้อมูลออกมา จนกลายเป็นรายงานฉบับดังกล่าว

นอกจากนั้นในรายงานของทาง Niko ยังระบุว่า นับตั้งแต่ปี 2001 เป็นต้นมา ตลาดวิดีโอเกมของจีนนั้นเติบโตขึ้นหลายเท่าตัวอย่างต่อเนื่องในแต่ละปี แม้จะมีการประกาศจัดระเบียบในเรื่องของเนื้อหาในวิดีโอเกมที่ต้องหลีกเลี่ยงเลือด ศพ และการพนัน จนทำให้ตลาดหดตัวลงในปี 2018 ที่ผ่านมาก็ตาม

นอกจากนั้นยังมีสถิติที่น่าสนใจเพิ่มเติมก็คือจำนวนผู้ใช้งานชาวจีนใน Steam นั้นเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล โดยมีผู้ใช้งานถึง 24% ที่ใช้ภาษาจีนในโปรแกรม Steam และรวมไปถึงยังเป็นประเทศที่มีการดาวน์โหลดข้อมูลไปมากที่สุดของ Steam อีกด้วย และรวมไปถึงเกมอย่าง PUBG ที่มียอดผู้ใช้ที่จ่ายเงินให้กับเกมจากเอเชียมากถึง 53% ของเงินรายได้ทั้งหมด 920 ล้านเหรียญ และแน่นอนว่ามาจากประเทศจีนด้วยเช่นกัน

ส่วนในอนาคตนั้นคาดว่าจำนวนผู้เล่นเกมออนไลน์บน PC ในประเทศจีนจะต้องเพิ่มขึ้นอีกอย่างแน่นอน และตลาดในประเทศจีนก็ยังคงเป็นตลาดที่ค่ายเกมเกือบทุกค่ายในโลกนี้ต้องการเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งให้ได้ เพราะมีฐานผู้เล่นที่สูง และยอมจ่ายให้กับเกมตนเองเล่นอย่างมหาศาลนั่นเองครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top