BY KKMTC
15 Mar 21 2:03 pm

ผู้เล่นพยายามสร้างรถไฟคล้าย Thomas the Tank Engine ใน Valheim แต่ผลลัพธ์ออกมาได้รถไฟสยองขวัญแทน

14 Views

Valheim เป็นเกมแนว Sandbox เอาตัวรอดในยุคไวกิ้งที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากใน Steam หลังจากก่อนหน้านี้ มีเกมเมอร์ได้สร้างยานอวกาศ Millennium Falcon จาก Star Wars และหอคอยดวงตาแห่งเซารอนขนาดมหึมาไปแล้ว คราวนี้ มีเกมเมอร์คนหนึ่งได้สร้างรถไฟที่จะทำให้คุณต้องเก็บไปฝันร้ายช่วงกลางคืน

ชาว Reddit นามว่า ugotdatricardo ได้อวดผลงานการสร้างโมเดลรถไฟที่มีหน้าตาคล้ายกับ Thomas the Tank Engine ในเกม Valheim (ชาว Reddit หลายคนกล่าวว่าเขาอาจรับไอเดียมาจาก qwe2256789 แล้วนำแรงบันดาลใจมาสร้างใหม่อีกทีหนึ่ง)

แต่แน่นอนว่าเนื่องจากสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ในเกมยังมีจำกัด เขาจึงสร้างโมเดลรถไฟด้วยส่วนประกอบเท่าที่ตัวเองมีอยู่ จนส่งผลลัพธ์ทำให้รถไฟถูกสร้างขึ้นด้วยไม้ทั้งลำ พร้อมกับมีใบหน้าตาที่น่ากลัวขนหัวลุกซะเหลือเกิน

Not so scary now, are you, big guy?
byu/ugotdatricardo invalheim

เนื่องจากโมเดลรถไฟที่เขาผลิตในเกมมีหน้าตาน่ากลัวมากเกินไป เขาจึงตัดต่อเป็นภาพมีมเพื่อใช้เป็นสื่อเชิงตลกขำขัน ซึ่งภาพถ่ายดังกล่าว มีกระแสตอบรับเป็นที่ชื่นชอบสำหรับชาว Reddit และเขียนคอมเมนต์เชิงล้อเลียน Thomas the Tank Engine มากมาย เช่น “thomas the troll engine” เป็นต้น

Thomas the Tank Engine เป็นตัวละครจากแอนิเมชันสำหรับเด็กชื่อดัง ที่เกมมอร์มักจะหยิบมาทำเป็นม็อดขำขันในเกมหลายเกม เช่น The Elder Scrolls V: Skyrim, Fallout, Monster Hunter World และเกมอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งแม้บริษัทผลิตของเล่น Mattel ที่เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ Thomas the Tank Engine เคยกล่าวว่าไม่ปลื้มที่ตัวเขาถูกหยิบไปทำเป็นม็อด แต่ความนิยมของตัวละครดังกล่าว ก็ยังไม่สามารถหยุดยั้งเหล่า Modder ได้

Valheim วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนแพลตฟอร์ม PC ผ่านร้านค้า Steam

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top