BY KKMTC
18 Oct 22 3:52 pm

ผู้เล่นพบ Street Fighter 6 มีตัวเลือกตั้งค่าการเข้าถึงมากมาย ช่วยให้เกมเมอร์พิการทางร่างกาย เล่นเกมได้สะดวกขึ้น

5 Views

เกมเมอร์ค้นพบ Street Fighter 6 มีตัวเลือกให้ตั้งค่าการเข้าถึง (Accessibility) ซึ่งเป็นระบบที่หาได้ยากมาก ๆ สำหรับเกมแนวต่อสู้

ชาวทวิตเตอร์ @kurominah ได้ทำการแบ่งปันภาพถ่ายเมนูจากเกม Street Fighter 6 ในช่วงการทดสอบ Closed Beta เผยว่าในเกม มีตัวเลือกการเข้าถึง ให้ปรับแต่งค่อนข้างหลากหลาย ยกตัวอย่างเช่น การเปิด-ปิดเสียงเอฟเฟกต์ ช่วยบอกว่าคู่ต่อสู้อยู่ใกล้ตัวผู้เล่นมากน้อยแค่ไหน โดยยิ่งเข้าใกล้คู่ต่อสู้มากเท่าไหร่ เสียงเอฟเฟกต์ก็จะยิ่งส่งเสียงถี่เร็วมากขึ้นเท่านั้น

นอกจากนี้ ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนเอฟเฟกต์เสียงเมื่อโจมตีโดนศัตรู, เปิด-ปิดเอฟเฟกต์เสียงบอกว่าเราโจมตีโดนคู่ต่อสู้ด้วยท่า High-Mid-Low, เปิด-ปิดเสียง Notification บอกว่าเกจพลังบางเกจเต็มจนสามารถใช้งานได้แล้ว และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ช่วยให้เกมเมอร์พิการทางสายตส สามารถเล่นเกมต่อสู้อย่างสนุกสนานมากขึ้น

เนื่องจากไม่ค่อยมีเกมต่อสู้เกมไหนที่ใส่ระบบการเข้าถึง ฉะนั้นการที่ Street Fighter 6 มีตัวเลือกการตั้งค่า Accessibility ให้ปรับแต่งนั้น จึงสร้างความประทับใจให้เหล่าเกมเมอร์ เพราะอาจจะเป็นก้าวสำคัญที่ทำให้เกมต่อสู้หลายเกม เริ่มมีตัวเลือก Accessibility ให้ตั้งค่าตามมา

แน่นอน เราอาจจะได้เห็นตัวเลือก Accessibility ที่หลากหลายกว่านี้ในเกมเวอร์ชันสุดท้าย จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Street Fighter 6 มีกำหนดการวางจำหน่ายในปี 2023 บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top