BY KKMTC
12 Mar 19 6:23 pm

ผู้เล่นประท้วงเลิกเล่น Anthem เพราะไม่พอใจระบบ Loot Drops ของเกม

2 Views

ปัญหาเกม Anthem ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดฝ่ายเกมเมอร์ต้องออกมาเรียกร้องต่อทีมงาน BioWare ด้วยการประท้วงเลิกเล่น Anthem เพราะไม่พอใจระบบ Loot Drops ของเกมที่ออกแบบไม่ดี และบั๊กของเกมที่ได้รับการแก้ไขไปแล้ว ดันกลับมาอีกครั้ง

อ้างอิงจาก GameRant รายงานว่ามีเกมมอร์ คนหนึ่งนามว่า Afinda ประกาศประท้วงเกม Anthem ด้วยการปลุกระดมให้เเกมเมอร์ลิกเล่นเกมดังกล่าว ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 มีนาคม (จำนวนสามวัน) เพราะไม่พอใจที่เนื้อหา End Game มีเยอะไม่พอ, ระบบ Loot Drops ของเกมที่ใช้เวลา Grind หนักเกินไป และบั๊ก Loot Drops ที่เคยได้รับการแก้ไขแล้ว กลับมาอีกครั้งในอัปเดทล่าสุด

Protest to revert Loot drop changes. Bring back the Bug and let us taste the Lootshower. Stop Playing From 03/11/2019-03/15/2019 or 11/03/2019-15/03/2019 for us Europeans. to make a Point. Show them what we think by sheer player numbers alone!
by inAnthemTheGame

กระทู้ Reddit ได้รับการ Upvotes ถึงประมาณ 10,000 ครั้ง และผู้เล่นบางส่วนสนับสนุนกับการบอยคอเกม Anthem เช่นกัน

โดยเหตุผลที่เวลาประท้วงเลิกเล่นเกมมีระยะสั้น เพราะต้องการให้ทีมงาน BioWare รับรู้ถึงปัญหาในครั้งนี้ และปรับปรุงระบบ loot drops เท่านั้น เพราะหากคนเล่น Anthem น้อยลง ก็เท่ากับว่าทีมงานรับกำไรจากเกมน้อยลงด้วย

ถึงแม้ว่าการประท้วงเลิกเล่น Anthem อาจไม่ประสบผลสำเร็จ แต่มีความเป็นไปได้ว่าเกม Anthem จะได้รับความนิยมลดลง เพราะระบบ loot drops ที่ออกแบบไม่สมเหตุสมผล ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ผู้เล่นหลายคน อาจหนีไปเล่นเกมอื่นอย่าง The Division 2 ซึ่งเป็นเกมประเภทเดียวกัน โดยจะออกจำหน่ายเกมเร็ว ๆ นี้

ทีมงาน BioWare ยังไม่มีแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น แล้วการบอยคอตจะส่งผลกระทบต่อเกม Anthem หรือไม่ ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top