BY StolenHeart
19 Sep 19 9:21 am

ผู้เล่นที่เก็บ Achievement หายากใน Steam ได้ จะมีแสงสีทองแสดงให้เห็น

37 Views

ดูเหมือนว่าการมาของหน้า Steam Library แบบใหม่จะไม่ได้เปลี่ยนแค่หน้าตาและการแสดงข้อมูลของเกมที่อยู่ในคลังเท่านั้น แต่ยังมีฟีเจอร์พิเศษที่ทำให้ผู้เล่นได้รู้ว่าเป็นผู้เก่งกาจที่สามารถเก็บ Achievement หายากของเกมนั้น ๆ ได้แสดงให้เห็นอีกด้วย

โดยเรื่องนี้มีที่มาจากผู้ใช้งานใน Reddit คนหนึ่งที่สังเกตเห็นว่าความเปลี่ยนแปลงของ Steam Library เวอร์ชั่นใหม่ที่เพิ่มเข้ามานั้นไม่ได้มีเพียงแค่หน้าตาที่เปลี่ยนไปเท่านั้น ในหน้าแสดงผลของ Achievement ที่ผู้เล่นทำได้นั้นก็มีการเปลี่ยนแปลงไปด้วย นั่นก็คือ Achievement ที่มีคนเก็บได้น้อย จะมีแสงสีทองส่องออกมาให้เห็นอย่างชัดเจน

ซึ่งเมื่อผู้เขียนได้ลองตรวจสอบหน้าคลังเกมของ Steam ในรูปแบบใหม่ดู ก็พบว่า Achievement ของเกมที่คนทำได้ต่ำกว่า 10% จะมีแสงสีทองส่องออกมาให้เห็นในหน้า Library ของเรา โชว์ให้เห็นว่าเราคือเจ้าของ Achievement หายากที่น้อยคนจะครอบครองนั่นเอง

และนอกจากนั้นสำหรับเกมที่มีการเก็บ Achievement จนครบ ก็จะมีการแสดงผลแบบพิเศษ ติดริบบิ้นแสดงความยินดีโชว์ให้เราเห็นอีกด้วย เรียกว่าถ้าเป็นเกมที่มีคนเก็บ Achievement น้อยและเราเก็บจนครบ ก็จะดูแล้วมีความสว่างไสว ชวนให้รู้สึกอยากอวดอยู่เหมือนกัน

สำหรับ Steam Library แบบใหม่ยังอยู่ในช่วงการทดสอบแบบ Beta อยู่ และยังไม่มีกำหนดการในการเปิดใช้งานทั่วไปในเวลานี้ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top