BY KKMTC
22 Dec 20 1:08 pm

ผู้เล่นจัดอีเวนต์ฉลองคริสต์มาสด้วยตัวเองใน Final Fantasy XIV โดยมีบรรยากาศอบอุ่น และผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

1 Views

PCGamesN รายงานจาก itmeJP สตรีมเมอร์ และ Creator Content นำเสนอเกม MMORPG ได้เปิดเผยเรื่องราวอันน่าประทับใจในเกม MMORPG ชื่อดังอย่าง Final Fantasy XIV กล่าวว่าเมื่อไม่นานมานี้ มีเกมเมอร์หลายคนร่วมกันจัดอีเวนต์เฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส ระหว่างที่ตัวเกมกำลังอยู่ในธีมฉลองเทศกาลเดียวกัน

ในเซิร์ฟเวอร์ Jenova ณ แผนที่ Limsa Lominsa มีเกมมอร์รวมตัวกันจัดเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสในเกม Final Fantasy XIV ขึ้นมาเองแบบไม่เป็นทางการ โดยในพื้นที่กิจกรรม มีตั้งแต่วงดนตรี Moogle Troupe (เป็นวงดนตรีที่เล่นโดยกลุ่มผู้เล่น FF จริง ๆ) มาบรรเลงเพลงให้เหล่าชาว FF ฟังกัน, จัดกิจกรรม Giveaway แจกไอเทมให้ผู้เล่นฟรี และผู้เล่นหลายคนยอมต่อคิวรอเป็นชั่วโมง เพื่อที่จะพบกับผู้เล่นที่แต่งตัวเป็นซานตาคลอส

itmeJP ได้อัปโหลดวิดีโอผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว เกี่ยวกับบรรยากาศอีเวนต์คริสต์มาสที่จัดโดยกลุ่มผู้เล่น ก็ต้องบอกเลยว่ามีบรรยากาศของอีเวนต์นั้นเต็มไปด้วยความอบอุ่น และมีการจัดการที่ดีมากเหมือนกับทีมงาน Square Enix เข้ามาจัดเองเลยทีเดียว

เกมเมอร์ FF XIV นามว่า Annamarie ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้จัดงาน กล่าวผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “งานอีเวนต์ครั้งนี้ได้รับแรงบันดาลใจการจัดมาจาก “คุณ” ขอบคุณที่ทำให้บรรยากาศการเฉลิมฉลองเป็นไปอย่างราบรื่นและเป็นหนึ่งในปีที่ดีที่สุด แล้วพวกเราจะพบกันใหม่อีกครั้งในปีหน้า !”

ก็ต้องบอกเลยว่าสังคมเกม MMORPG ยังคงสร้างความประทับใจให้กับพวกเรามาโดยตลอดจนถึงทุกวันนี้ เพราะคงไม่มีสังคมเกมไหนที่มีความเหนี่ยวแน่นเท่ากับเกมแนว MMORPG อีกแล้ว

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top