BY Zreast
17 Apr 21 4:33 pm

ผู้ออกแบบ Captain Falcon ชี้ แฟรนไชส์ ​​F-Zero ยังไม่ตาย แต่ก็ยากที่จะนำกลับมาทำต่ออีกครั้ง

6 Views

Takaya Imamura อดีตนักออกแบบของ Nintendo ผู้ร่วมให้กำเนิด The Legend of Zelda: Majora’s Mask รวมถึงตัวละครดังอย่าง Captain Falcon และ Fox McCloud กล่าวว่าแฟรนไชส์เกม F-Zero นั้นยังไม่ตาย แต่ก็ยากที่จะนำกลับมาทำต่อได้อีกครั้ง หากปราศจากไอเดียที่ใหญ่มากพอจริง ๆ

Imamura ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับชีวิตการทำงานกว่า 30 ปีที่ Nintendo และเปิดใจว่าสำหรับตัวเขาแล้ว F-Zero GX ถือเป็นภาคที่ดูสมบูรณ์ครบถ้วนที่สุด จนเรียกกลาย ๆ ได้ว่า “The Ultimate F-Zero” เลย

ขณะที่แฟรนไชส์อื่นของ Nintendo นั้นยังคงมีเกมใหม่ออกมาเรื่อย ๆ แต่ F-Zero กลับเงียบหายไปเกือบจะครบ 2 ทศวรรษ ซึ่งก็ไม่ใช่ว่า Imamura จะไม่พยายามอะไรเลย แต่หากไม่มีไอเดียที่ใหญ่อลังการมากพอ ก็ยากที่จะกลับมาอีกครั้งได้

Imamura ย้ำชัดอีกครั้งว่า F-Zero จะยังมีชีวิตอยู่ต่อไป แม้ตัวเขาจะไม่ได้ทำงานให้กับ Nintendo แล้ว

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นปี Toshihiro Nagoshi โปรดิวเซอร์ของทาง SEGA ที่เคยมีส่วนร่วมกับเกมนี้ ก็ได้เปิดเผยผ่านการสัมภาษณ์ไปแล้วเช่นกัน ว่าไม่รังเกียจหากมีโอกาสจะได้กลับมาทำ F-Zero แม้ดูไม่น่าเป็นไปได้เท่าไรก็ตาม จึงน่าสนใจว่าอนาคตของเกมนี้จะเป็นอย่างไร และจะมีใครที่สามารถขึ้นมาเป็นตัวตั้งตัวตี นำพา Captain Falcon มาโลดแล่นอีกครั้งได้หรือไม่

เกมสุดท้ายของ F-Zero วางขายไปเมื่อปี 2004 ในชื่อ F-Zero Climax บน Game Boy Advance และตั้งแต่นั้นมา ก็มีเพียงโอกาสได้ไปร่วมกับเกมอื่นอย่าง Nintendo Land, Mario Kart 8 ในฐานะ DLC และ Captain Falcon ที่ไปเป็นหนึ่งในนักสู้ของ Super Smash Bros. เท่านั้น

ที่มา : IGN

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top