BY Zreast
3 Jan 21 5:39 pm

โปรดิวเซอร์ของ SEGA เผย ไม่รังเกียจหากมีโอกาสจะชุบชีวิต F-Zero เกมแข่งรถในตำนานขึ้นมาอีกครั้ง

3 Views

เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซีรีส์เกม F-Zero ที่เป็นการร่วมมือกันของ Nintendo และ SEGA ได้ครบรอบ 30 ปีเข้าไปแล้ว และไม่มีสัญญาณว่าเกมนี้จะกลับมาอีกในเร็ววัน แต่ถ้าหากว่ามีโอกาสขึ้นมาจริง ๆ Toshihiro Nagoshi โปรดิวเซอร์คนเก่งของทาง SEGA ก็ยินดีจะช่วยอย่างเต็มที่

Nagoshi เป็นที่รู้จักดีในผลงานปัจจุบันอย่าง Yakuza แต่หากย้อนไปเมื่อปี 2003 เขาเคยได้ร่วมทำหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดของซีรีส์อย่าง F-Zero GX ที่ลงให้ Nintendo GameCube มาแล้ว

จากการสัมภาษณ์โดย Red Bull ของฝรั่งเศสเมื่อปลายปีก่อน Nagoshi บอกว่าถ้ามีโอกาสเขาก็ยินดีจะร่วม แม้ว่ามันจะดูไม่น่าเป็นไปได้เท่าไรก็ตาม

“อืม… ถ้าตัดเรื่องความเป็นไปได้ออกไป ผมยอมรับตามตรงว่าถูกใจ F-Zero GX มาก และถ้ามันมีโอกาสได้ทำอีกจริง ผมก็ไม่รังเกียจ และยินดีจะปั้นให้มันเป็นเกมอันท้าทายขึ้นอีกครั้ง แต่ผมคิดว่าตอนนี้ Nintendo น่าจะอยากได้เกมแข่งรถที่ ‘สนุกและเข้าถึงง่าย’ มากกว่า ซึ่งพวกเขามี Mario Kart ตอบโจทย์ตรงนั้นอยู่แล้ว”

เกมสุดท้ายของ F-Zero วางขายไปเมื่อปี 2004 ในชื่อ F-Zero Climax บน Game Boy Advance และตั้งแต่นั้นมา ก็มีเพียงโอกาสได้ไปแจมร่วมกับเกมอื่นอย่าง Nintendo Land และ Mario Kart 8 ในฐานะ DLC เท่านั้น รวมถึงตัวละคร Captain Falcon ก็ได้รับบทเป็นหนึ่งในนักสู้ของ Super Smash Bros. ด้วยเช่นกัน

ที่มา : NintendoLife

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top