BY BOM
20 Jun 19 1:30 pm

ผู้สร้าง Yakuza กล่าว “ผมเน้นสร้างเกมมาเพื่อให้คนญี่ปุ่นเล่นก่อน”

2 Views

สำหรับวงการเกมแล้วตลาดเกมที่ใหญ่ที่สุดในฝั่งตะวันตกคือ สหรัฐอเมริกาจึงไม่แปลกที่หลาย ๆ ค่ายจะเน้นทำเกมลงตลาดนี้ก่อน แม้จะไม่ใช่จากบ้านเกิดตัวเองก็ตาม แต่เรื่องนี้ไม่ใช่กับผู้สร้าง Yakuza

เว็บไซต์ nichegamer ได้สัมภาษณ์คุณ Nagoshi ผู้สร้างเกม Yakuza โดยเขาได้กล่าวถึงแนวทางในการพัฒนาเกมว่า เขาเน้นการสร้างเกมจากการมองกลุ่มลูกค้าญี่ปุ่นก่อนจากนั้นค่อยมองไปยังฝั่งเอเชีย ซึ่งเขาเน้นย้ำไปถึงการสร้างเกมที่คนเอเชียเล่นได้สนุกและมีความสุข และหวังว่าสุดท้ายเกมของเขาจะทำให้คนตะวันตกชอบเกมนี้เช่นกัน

Toshihiro Nagoshi

สาเหตุที่เขาพูดในรูปแบบนี้หลาย ๆ คนน่าจะทราบดีว่าเกมที่เขาทำนั้นมีการแปลเป็นภาษาอังกฤษหรือออกไปขายยังฝั่งตะวันตกได้ช้ามาก บางทีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษแทบจะช้ากว่าเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นมากถึง 2 ปี ทำให้แฟน ๆ ของเกมตระกูลที่ไม่เชี่ยวชาญภาษาญี่ปุ่นต้องเซ็งที่สามารถเล่นได้อย่างต่อเนื่อง

เขายังกล่าวอีกว่าเขายังคงแนวทางในการพัฒนาเกมในรูปแบบนี้ แม้ว่าในบางครั้งเขาและทีมงานก็คิดถึงการทำเกมในแนวทางอื่น ๆ แต่สุดท้ายแล้วเขาเชื่อมันว่าเพราะซีรีส์ Yakuza นำเสนอในรูปแบบนี้จึงได้ใจเหล่าแฟน ๆ หากเปลี่ยนแนวทางไปแฟน ๆ จะต้องไม่ชอบอย่างแน่นอน โดยเฉพาะเกมล่าสุดของตระกูลนี้อย่าง Judgment ที่ยังคงเอกลักษณ์เดิม

Judgment

ซีรีส์ Yakuza ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาดต่างประเทศและมีการแปลเป็นภาษาอังกฤษมากขึ้น ดังนั้นแฟน ๆ ซีรีส์นี้อาจจะต้องอดทนหน่อย อย่างคำโบราณว่าไว้ “ของดีต้องใจเย็น ๆ “

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top