BY KKMTC
22 Oct 19 6:00 pm

ผู้สร้าง Wolfenstein กล่าว การแข่งขันระหว่าง Epic Games Store และ Steam จะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมเกม

5 Views

Kristoffer Kindh นักออกแบบด่านประจำทีมพัฒนาเกม MachineGames ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับกระแสการสร้างแพลตฟอร์ม Launcher ของตัวเอง ยกตัวอย่างเช่น Rockstar Games Launcher  และ Bethesda.net

ซึ่งแน่นอนว่าประเด็นดังกล่าว ก็ไม่มีทางหนีพ้นเรื่องการแข่งขันแพลตฟอร์มอันดุเดือดระหว่าง Steam กับ Epic Games Store ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ ณ ตอนนี้ ซึ่งนาย Kindh ก็ออกมาแสดงความเห็นว่าการแข่งขันแพลตฟอร์มเป็นสิ่งที่ดีทั้งผู้พัฒนาเกมและคนเล่นเกม เพราะการแข่งขันช่วยจะทำให้อุตสาหกรรมเกมแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

การแข่งขันเป็นสิ่งที่ดีต่ออุตสาหกรรมครับ มันดีต่อทุกคนเลย เพราะการแข่งขันมันทำให้พวกเรามีคุณภาพดีขึ้น

คุณ Kindh ก็เข้าใจว่าทำไมผู้เล่นบางกลุ่มจึงไม่ชื่นชอบการแข่งขันแพลตฟอร์ม และเหตุผลที่หลายคนยังคงเลือกใช้ระบบ Steam ต่อไป เพราะทั้งหมดเป็นเรื่องความพึงพอใจของผู้บริโภคล้วน ๆ โดยสำหรับเขาเอง ก็ไม่ได้ใส่ใจเรื่องการเลือกใช้แพลตฟอร์มซะเท่าไหร่นัก

แน่นอนว่าลูกค้าบางคนก็ไม่ชอบจริง ๆ พวกเขาต้องการใช้ Steam อย่างเดียว เพราะเขาได้เคยชินกับมันแล้ว

สำหรับผมแล้ว มันไม่ได้เป็นเรื่องรบกวนใจผมเท่าไหร่นัก มันเป็นเพียงแค่ร้านค้าร้านหนึ่งสำหรับผม ผมก็แค่จำรหัสได้ให้หมดก็พอแล้ว

สุดท้าย Kindh กล่าวว่าการแข่งขันแพลตฟอร์มเกมเป็นเรื่องปกติของอุสากรรมเกม ที่ต้องมีการเจริญเติบโตเป็นเรื่องธรรมดา แต่เขายอมรับว่าวงการเกมเดินทางมาไกลมาก หากเทียบกับเกมในยุคอดีตที่ผ่านมา

ตลาดเกมตอนนี้มีความยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ และมีเกมใหม่ออกขายให้เราเลือกเล่นอยู่ทุกวัน สำหรับความคิดของผมแล้ว มันเป็นการเติบโตตามธรรมชาติของมัน หากเทียบกับการพัฒนาเกมที่กำลังเกิดขึ้นจริงในตอนนี้ครับ

– Kristoffer Kindh

wolfensteinก็ถือเป็นความคิดเห็นของนักพัฒนาเกมคนหนึ่งในบริษัทเกมชื่อดัง ที่ออกมาพูดถึงกระแสการสร้างแพลตฟอร์ม Launcher ของตัวเองที่กำลังดุเดือดมาก ณ ตอนนี้ แล้วอุตสาหกรรมเกมจะเป็นอย่างไร ทางทีมงาน GamingDose จะติดตามข่าวสารต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top