BY StolenHeart
2 Dec 18 3:48 am

ผู้สร้าง Stardew Valley ประกาศแยกทางกับผู้จัดจำหน่ายแล้ว

6 Views

Stardew Valley คือเกมแนวปลูกผักทำสวนที่ได้รับความนิยมอย่างมากในยุคนี้ ด้วยระบบการเล่นที่ลงตัวและกราฟฟิกสไตล์การ์ตูนที่สวยงาม และที่สำคัญคือเกมนี้พัฒนาโดยคนเพียงคนเดียวเท่านั้น และในตอนนี้ก็มาถึงจุดเปลี่ยนสำคัญอีกครั้ง เมื่อเขาเตรียมแยกทางกับค่ายผู้จัดจำหน่ายเกมเจ้าเก่าอย่าง Chucklefish แล้วในเร็ว ๆ นี้

Eric Barone ผู้สร้างเกม Stardew Valley ได้ประกาศผ่านทาง Blog ส่วนตัวของเขาว่า เขาจะเป็นผู้จัดการเรื่องการจัดจำหน่ายเกม Stardew Valley แทนค่าย Chucklefish ที่เคยเป็นผู้จัดการเรื่องนี้ แต่การจัดจำหน่ายเกมเวอร์ชั่น Nintendo Switch, iOS และ Android จะยังคงเป็นหน้าที่ของพวกเขาเหมือนเดิม ส่วนคุณ Eric จะจัดการในการจำหน่ายเกมเวอร์ชั่น Linux, Mac, PS4, PS VITA, Xbox One และ Windows  โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคมเป็นต้นไป

แม้ฟังดูเหมือนจะเป็นการแยกทางที่ไม่ค่อยสวย แต่ทางคุณ Eric และ Chucklefish ก็ยืนยันว่านี่คือการแยกทางกันด้วยดี และทั้งสองฝ่ายต่างรู้สึกภาคภูมิใจที่มีส่วนร่วมในการผลักดันให้ Stardew Valley กลายเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และคุณ Eric เองก็ต้องการจัดการในการวางจำหน่ายเกมด้วยตัวของเขาเองอยู่แล้ว และการร่วมงานของเขากับ Chucklefish คือประสบการณ์ที่ล้ำค่าและสอนหลาย ๆ อย่างในอุตสาหกรรมเกมให้เขา รวมไปถึงช่วยเหลือในการสร้างหน้าเว็บไซด์ Wiki อย่างเป็นทางการของเกมให้ด้วย

stardew valley

โดยโครงการในอนาคตของ Stardew Valley นั้นจะมีการอัพเดตอย่างแน่นอน รวมไปถึงเกมเวอร์ชั่น Android ก็จะวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้เช่นกันครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top