BY StolenHeart
3 Sep 19 9:49 am

ผู้สร้าง Monster Hunter World เผย Capcom จริงจังกับเรื่องสมดุลในการใช้ชีวิตกับการทำงานอย่างมาก

22 Views

วัฒนธรรมการเร่งงานในช่วงก่อนปิดโปรเจคของวงการเกมหรือ Crunch Culture กลายเป็นสิ่งที่เห็นกันได้ปกติทั่วไปในการพัฒนาเกมยุคนี้ ซึ่งก็มีข่าวออกมาหลายกรณีด้วยกัน แต่สำหรับ Capcom ผู้สร้าง Monster Hunter World นั้นกลับยืนยันว่า การคานสมดุลระหว่างการใช้ชีวิตและการทำงานนั้นเป็นสิ่งที่พวกเขาใส่ใจอย่างมาก

Monster Hunter World Iceborneจากบทสัมภาษณ์ของคุณ Kaname Fujioka ผู้กำกับเกม Monster Hunter World ในเว็บไซต์ Eurogamer ที่เขาได้ยืนยันอย่างชัดเจนว่า ทาง Capcom นั้น “ซีเรียส” กับเรื่องของสมดุลระหว่างการใช้ชีวิตและการทำงานอย่างมาก

“มันจะมีช่วงเวลาที่ยากลำบากเสมอในตอนที่การพัฒนาใกล้ถึงช่วงสิ้นสุดครับ โดยเฉพาะตอนที่เวลาในการพัฒนาแทบจะไม่เหลืออยู่แล้ว แต่ยังมีงานต้องทำอีกมาก แต่ในฐานะของบริษัทเอง เราให้ความสำคัญกับคุณค่าของเวลาในแต่ละบุคคล คุณมาทำงานแต่เช้าและคุณก็สามารถกลับบ้านได้เมื่อถึงเวลา หรือพยายามจะทำงานเท่าที่จะทำได้ตามเวลาที่เหลืออยู่นั้น”

คุณ Fujioka ยังชี้ว่า การทำงานล่วงเวลาคือสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในขั้นตอนสุดท้ายของการพัฒนา แต่ก็ยังใส่ใจในตัวของบุคลากรให้มีสมดุลระหว่างการทำงานและใช้ชีวิตให้มากที่สุดด้วย

“ทางบริษัทนั้นจริงจังกับเรื่องนี้มาก ว่าเหล่าพนักงานของเรานั้นมีสมดุลในการใช้ชีวิตที่ดีพอหรือไม่และมีการตรวจสอบจริงจัง ตราบใดที่งานเสร็จออกมาได้ ก็จะไม่มีใครถูกมัดติดกับเก้าอี้แน่นอน”

“คุณจะต้องทำให้ตัวเองมีสมดุลให้ได้ทั้งสองฝั่ง หน้าที่ของผมในฐานะหัวหน้าทีมพัฒนาก็คือการที่จะต้องแน่ใจว่าไม่มีใครทำงานเกินกว่าที่ควร และทำให้สุขภาพของตัวเองมีปัญหาหรืออะไรแบบนั้น”

Monster Hunter World: Iceborne เตรียมวางจำหน่ายในวันที่ 6 กันยายนนี้บนระบบ PS4 และ Xbox One ส่วนบน PC จะอยู่ในช่วงต้นปี 2020 ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top