BY BabeElena
27 Jan 19 3:13 pm

ผู้สร้าง Dark Souls DSfix ก่อตั้งสตูดิโอเป็นของตนเองแล้ว

5 Views

สำหรับเกมเมอร์ที่ได้สัมผัสซีรี่ส์ Souls บน PC น่าจะคุ้นชื่อกับ Mod ขั้นเเทพนามว่า DSfix กันเป็นอย่างดี เพราะว่าตัวเกม Dark Souls ภาคแรกที่ถูกพอร์ตมาจากคอนโซลมาลง PC นั้นถือว่ามีคุณภาพในการพอร์ตที่แย่มาก และไม่มีการอัพเดทแก้ไขทีหลัง ทำให้เป็นหน้าที่ของชาวม็อดที่ต้องทำการแก้ไขตัวเกมให้ดีขึ้น เพื่อให้ตัวเกมสามารถเล่นได้อย่างไม่มีปัญหา

และหนึ่งในนั้นก็คือ “DSfix” Mod ที่สร้างชื่อให้คุณ Peter Thoman หรือที่เรารู้จักกันในนาม “Durante” กลายเป็นมือพอร์ตและปรับแต่งเกมอันดับต้น ๆ จากผลงานที่ตามมาภายหลัง ไม่ว่าจะเป็นม็อดปรับแต่งเกม Nier: Automata และผลงานการพอร์ตเกมอื่น ๆ ที่ได้ร่วมมือกับบริษัทใหญ่อย่าง X-Seed

Dark Souls

และล่าสุพวกเขาก็ได้ไปไกลอีกขั้น เมื่อคุณ Durante ได้ประกาศบนกระดานข่าว Metacouncil ว่าด้วยการก่อตั้งสตูดิโอเป็นของตนเองนามว่า PH3 Games โดยจะเป็นค่ายเกมที่จะเน้นการพอร์ตเกมเป็นหลัก และจะมีผลงานการพอร์ตเกมตามมาเรื่อย ๆ ในอนาคตอย่างแน่นอน โดยตัวสตูดิโอมีทีมงานที่เพียบพร้อมและพร้อมที่จะทำงานร่วมกับทีมพัฒนาเกมเพื่อทำการพอร์ตเกมลงเครื่องต่าง ๆ อย่างไรก็ดีทีมงานของเขาก็เป็นทีมงานขนาดเล็ก โดยคุณ Durante ได้ให้เหตุผลว่า “เพื่อโฟกัสกับงานพอร์ตที่มีคุณภาพ” และไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นพวกเขาทำเกมเป็นของตนเองขึ้นมาสักครั้ง เพราะพวกเขาก้ได้แอบแง้มไว้นิด ๆ เช่นกัน

เรียกได้ว่ามาไกลจริง ๆ สำหรับคุณ Durante ที่มาได้ขนาดนี้ด้วยฝีมืออันเหนือชั้นของตนเอง และแน่นอนว่าทาง GamingDose ขอให้กำลังใจทีมงาน PH3 Games ในการพัฒนาและส่งมอบงานพอร์ตเกมคุณภาพให้กับชาวเกมเมอร์กันต่อไปครับ

SHARE

BabeElena

Back to top