BY StolenHeart
15 Sep 19 11:57 am

ผู้สร้าง Cyberpunk 2077 ยืนยัน จะไม่มีระบบสร้างเควสแบบสุ่มที่ซ้ำซากในเกม

2 Views

สิ่งที่ผู้เล่นหลายคนคาดหวังจากเกม Open World แบบกว้างใหญ่จัดเต็มนั่นก็คือเควสของเกมที่มีความหลากหลาย ซึ่งหลายเกมก็เลยหนทางสบายในการใช้ระบบสุ่มเควสที่จะได้เจอ และส่วนใหญ่เกมที่ใช้ระบบนี้มักจะให้เควสที่ซ้ำ ๆ กันมาค่อนข้างมาก แต่สำหรับ Cyberpunk 2077 จะไม่เป็นเช่นกัน เพราะทุกเควสในเกมจะถูกสร้างขึ้นด้วยฝีมือของผู้พัฒนาในทีมทั้งหมด

Philipp Weber ผู้ประสานงานฝ่ายออกแบบเควสในเกม Cyberpunk 2077 ได้รวบรวมคำถามจากผู้ใช้งาน Forum อย่างเป็นทางการของ CD Projekt RED มาตอบแบบหมดเปลือก ซึ่งเขาได้เข้ามาทำงานในตำแหน่งนี้จากการเป็นชาว Mod ที่ออกแบบเควสในเกม The Witcher 2 และมาเป็นผู้เชี่ยวชาญในเวลาต่อมา

ซึ่งหนึ่งในคำถามที่น่าสนใจที่สุดจากทั้งหมดก็คือ Cyberpunk 2077 จะมีระบบการสร้างเควสแบบสุ่มเพื่อยืดเวลาในการเล่นให้กับตัวเกมหรือไม่ ซึ่งเขาได้ยืนยันแล้วว่าจะไม่มีระบบนี้ในเกมแน่นอน

“ทุกเควสในเกมถูกสร้างขึ้นมาด้วยมือครับ” คุณ Weber กล่าว “สำหรับพวกเรา คุณภาพสำคัญกว่าปริมาณ และเราก็จะไม่สามารถสร้างของที่มีคุณภาพได้จากการสร้างเควสแบบสุ่มที่มาจากการสร้างด้วยเครื่องมือ พวกเราไม่อยากให้ผู้เล่นต้องวุ่นวายมากเกินไป แต่จะให้สิ่งที่พวกเขารู้สึกว่าคุ้มค่าที่จะทำ”

ซึ่งการสร้างเควสในรูปแบบนี้ของ The Witcher 3 เป็นไปได้ด้วยดี แต่การสร้างเควสในลักษณะที่เป็นขั้นเป็นตอนแบบนี้ขึ้นอยู่กับเกมด้วย เกมอย่าง The Witcher และ Cyberpunk คือเกมที่ขับเคลื่อนด้วยเนื้อเรื่องเป็นหลักตั้งแต่ต้นไปจนจบเกม แต่สำหรับเกมอย่าง Monster Hunter World หรือ Destiny 2 จะเป็นเกมที่มีกิจกรรมมากมายรายล้อมตัวผู้เล่น และการเพิ่มตัวเลือกเควสในแบบสุ่มนั้นน่าจะเป็นผลดีมากกว่า

“แน่นอนว่าสิ่งที่เราทำก็คือการสร้างเกมแบบ Open World RPG ขนาดใหญ่ นั่นหมายความว่าเราต้องสร้างเควสขึ้นมาใหม่ด้วยมือของเราเอง เราพยายามทำให้มันมีมากที่สุด และผู้เล่นน่าจะสนุกกับเควสของเราได้หลายชั่วโมงเลยครับ”

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายในวันที่ 16 เมษายน 2020 บนระบบ PS4, Xbox One, PC และ Stadia ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top