BY StolenHeart
12 Oct 19 5:40 pm

ผู้สร้าง Bloodborne ยืนยัน Sony คือผู้ตัดสินว่าภาคต่อของเกมจะเกิดขึ้นหรือไม่

13 Views

เชื่อว่า Bloodborne คือหนึ่งในเกมที่หลายคนเฝ้ารอและคาดหวังอยากจะเห็นภาคต่อของมันอีกสักครั้งในชีวิตนี้อย่างแน่นอน แม้แต่ตัวของผู้กำกับเกมเองก็เช่นกัน แต่ผู้ที่จะสามารถตัดสินใจในเรื่องนี้ได้ก็มีเพียงแค่ทาง Sony เท่านั้น

จากบทสัมภาษณ์ในเว็บไซต์ GameSpot Brazil ที่ได้พูดคุยกับคุณ Hidetaka Miyazaki ผู้สร้างและกำกับเกม  Bloodborne อันเลื่องชื่อ เกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ ในอนาคตของตัวเกมว่าจะมีทิศทางไปอย่างไร ซึ่งเขาได้พูดถึงตัวเกมว่า อยากจะย้อนกลับไปแก้ไขบางจุดในเกม เช่น Chalice Dungeon และ Blood Gems ให้ดีกว่านี้

แต่เมื่อถูกถามถึงความเป็นไปได้ของภาคต่อ คุณ Miyazaki ก็ตอบกลับเพียงแค่ว่า คนที่ตัดสินใจว่าจะมีภาคต่อหรือไม่นั้นไม่ใช่เขา แต่เป็นทาง Sony

“Bloodborne 2 สินะครับ เสียใจด้วยที่ต้องบอกว่าผมไม่ใช่คนที่สามารถตัดสินใจในเรื่องนี้ได้”

แม้ From Software จะเป็นผู้พัฒนาเกม แต่ผู้ที่ถือสิทธิ์ในชื่อ Bloodborne นั้นก็คือทาง Sony ที่เป็นผู้ออกทุน ดังนั้นถ้าอยากให้เกมนี้เกิดขึ้นก็คงต้องขึ้นอยู่กับทาง Sony เท่านั้น

กระนั้นคุณ Miyazaki เองก็ได้กล่าวไว้อีกว่า Bloodborne คือเกมที่อยู่ในดวงใจของเขาแล้ว หากเปรียบเทียบการพัฒนาเกมเหมือนกับการเลี้ยงดูลูกหลาน เราก็สามารถบอกได้ทันทีว่าเกมไหนคือลูกคนโปรดของเขาได้อย่างไม่ยาก

ส่วนผลงานต่อไปของทาง From Software ก็คือ Elden Rings ที่กำลังอยู่ในการพัฒนาตอนนี้ และคาดว่าน่าจะได้เห็นรายละเอียดของเกมแบบเต็ม ๆ ตากันได้ในไม่ช้านี้ ส่วนใครที่อยากเห็นภาคต่อของ Bloodborne ก็คงต้องภาวนาให้ทาง Sony ไฟเขียวให้พวกเขากลับมาพัฒนาอีกครั้งในอนาคตเท่านั้นครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top