BY StolenHeart
21 Oct 19 8:54 pm

ผู้สร้าง Assassin’s Creed กล่าวขอโทษแฟนเกม เหตุทำให้การไต่หอคอยเปิดแผนที่กลายเป็นเทรนด์ใหม่ของวงการ

8 Views

หนึ่งในเอกลักษณ์อย่างหนึ่งที่ทำให้ Assassin’s Creed เป็นที่จดจำก็คือการปีนหอคอยเพื่อเปิดแผนที่ ซึ่งเป็นสิ่งที่มาอย่างยาวนานตั้้งแต่เกมภาคแรกและไม่มีการเปลี่ยนแปลงมาจนถึงภาคล่าสุด ซึ่งเรื่องนี้เองก็ทำให้หนึ่งในผู้พัฒนาเกมรู้สึกผิดมาจนถึงตอนนี้

Patrice Désilets หนึ่งในทีมงานผู้สร้างของเกม Assassin’s Creed ได้พูดถึงเรื่องนี้ในงาน EGLX ที่เมืองโทรอนโท ประเทศแคนาดา ซึ่งเขาเผยว่า รู้สึกผิดที่เป็นผู้คิดค้นระบบการเล่นแบบไต่หอคอยในเกม จนกลายเป็นระบบที่มีอยู่ในเกือบทุกเกมแบบ Open World ในโลกแล้วในเวลานี้ และนั่นก็เป็นคำตอบที่ไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อนว่าจะได้ยิน และสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมอย่างมาก

“ไม่รู้สิพวก! เอาจริง ๆ ผมไม่รู้เลยแม้แต่นิดเดียวเลยนะ” เขากล่าวติดตลก “ถ้าคุณทุ่มเวลาให้กับสิ่งใดสิ่งหนึ่งเป็นปี ผมก็หวังว่าสิ่งที่ทำนี้จะเกิดขึ้นบ้าง อย่าง Breath of The Wild นี่ ว้าว! มันเป็นเกมที่คุณจะทำอะไรก็ได้ หลังจากที่เล่นจนผ่านไปสักครึ่งชั่วโมง แล้วคุณต้องไปไต่หอคอยเพื่อเปิดหมอกในแผนที่.. ต้องขอโทษด้วยที่มันเป็นความผิดของผมเอง”

คุณ Désilets แยกทางกับ Ubisoft ในปี 2013 และตั้งบริษัทพัฒนาเกมอินดี้ของตนเองในชื่อ Panache Digital Games ออกมาเป็นเกมสุดแหวกแนวอย่าง Ancestor: The Humankind Odyssey ที่เพิ่งจะผ่านตาพวกเราไป และก่อนหน้านี้ในปี 2016 เขาก็เคยเปิดเผยว่าไม่ได้เล่นเกม Assassins’ Creed ภาคใหม่มาร่วม 10 ปีแล้วเพราะไม่สามารถทำใจกลับไปเล่นได้นั่นเอง

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top