BY BOM
15 Mar 19 1:35 pm

ผู้สร้างโปรแกรมโกง Apex Legends เผย ทำเงินหลักแสนในเวลาเพียงไม่กี่วัน

4 Views

ปัญหาเรื่องการใช้โปรแกรมโกงถือว่าเป็นเรื่องปกติของเกมออนไลน์ต่าง ๆ จะมากหรือจะน้อยก็อยู่ที่ความเข้มข้นและการกวดขันของผู้ดูแลเกม ซึ่งในตอนนี้เกม Apex Legends กำลังเจอปัญหาเรื่องนี้อย่างหนัก แม้จะมีการลงดาบไปแล้วเกือบ 350,000 คนแต่ก็ไม่ได้ทำให้ยอดของผู้ใช้โปรแกรมโกงลดลงเลย

คนสร้างโปรแกรมโกงท่านหนึ่งนามว่า “Dev” ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของการใช้โปรแกรมโกงในเกม Apex Legends ผ่านเว็บไซต์ kotaku ที่เดิมนั้นเขาเป็นคนทำโปรแกรมโกงเกม Fortnite แต่ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มข้น อีกทั้ง Epic Games เองก็ได้ไล่ฟ้องคนทำโปรโกง ทำให้เขากลัวมากและย้ายมาสร้างโปรแกรมโกงในเกม Apex Legends ที่ทำได้ง่ายกว่าและตรวจจับได้ยาก ซึ่งเขากล่าวว่าในระยะเวลา 4 วันเขาสามารถขายโปรแกรมโกงได้มาถึง $5,000 หรือประมาณ 158,697.50 บาท

apex legends

นอกจากนี้เขายังได้สัมภาษณ์ Tom หนึ่งในคนสร้างโปรแกรมโกงอีกเจ้าหนึ่ง ซึ่งกล่าวอีกว่าโปรแกรมโกงของเกม Apex Legends ได้รับความนิยมอย่างสูง โดยเฉพาะโปรแกรมที่ช่วยในเรื่องของการของการจัดการอีกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นการมองทะลุ Smoke เป็นต้นซึ่งทาง Tom ได้รับเงินมากถึงสัปดาห์ละ $400 (12,000)  นอกจากนี้ Tom ได้ให้ความคิดเห็นที่น่าสนใจว่าคนใช้โปรแกรมโกงไม่สนใจหรอกว่าเขาจะโดนแบนหรือเปล่า เพราะต่อให้โดนแบนพวกเขาก็เพียงแค่สมัครไอดีใหม่ อันเป็นเรื่องปกติของเกม Free to Play

apex legends

ในตอนนี้ทางทีมงาน Apex Legends กำลังที่จะพยายามอย่างสุดความสามารถในการที่จะแก้ไขปัญหานี้ สำหรับเหล่าเกมเมอร์อย่างเรา ๆ การสร้างสังคมที่ดีที่สุดเริ่มที่ตัวเราลดละเลิกการใช้โปรแกรมโกง

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top