BY StolenHeart
21 Sep 19 6:35 pm

ผู้สร้างโปรแกรมโกงเกม Rainbow Six Siege เผย มีผู้เล่นระดับ Top Rank ของเกมเป็นลูกค้าด้วย

14 Views

ปัญหาเรื่องการใช้โปรแกรมโกงในเกมดังถือเป็นสิ่งที่ผู้เล่นกับผู้พัฒนาต้องเผชิญหน้ากันมาโดยตลอด และยิ่งย่ำแย่ลงไปอีกถ้าหากผู้ที่ใช้โปรแกรมเหล่านี้เป็นผู้เล่นระดับสูงเสียเอง และเรื่องนี้ก็ได้รับการยืนยันจากผู้สร้างโปรแกรมโกงด้วยตัวเองเสียด้วย

สำนักข่าว BBC รายงานว่า พวกเขาได้ติดต่อสัมภาษณ์กับแฮกเกอร์หนึ่งที่อยู่เบิ้องหลังการสร้างโปรแกรมโกงเกม Rainbow Six Siege ซึ่งแฮกเกอร์คนดังกล่าวได้เปิดเผยว่า หนึ่งในบรรดาลูกค้าของเขา มีผู้เล่นระดับ High Rank ของเกมเป็นลูกค้าด้วย

“ผมรู้จักลูกค้าบางคนที่เป็นผู้เล่นเหล่านั้น พวกที่อยู่ระดับบน ๆ ได้ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ของพวกเรา” เขาเล่า

“พวกผู้เล่นระดับสูงน่ะเหรอที่ใช้โปรแกรมโกงของคุณ?” Joe Tidy ผู้สัมภาษณ์ถาม

“ใช่ครับ” เขาตอบ “เห็นได้ชัดว่ามีผู้เล่นบางคนที่ใช้มันในการแข่งขัน เป็นเรื่องที่เหลือเชื่อไปเลยใช่ไหมครับ”

รายงานยังระบุอีกว่าโปรแกรมโกงตัวนี้ยังไม่มีโปรแกรมหรือใครจับได้ว่ามีการใช้งานอยู่เบื้องหลังแม้แต่ในงานแข่งต่าง ๆ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่พบเจอได้มากขึ้นในการแข่งขันทัวร์นาเม็นต์ต่าง ๆ ในยุคนี้ เช่นในการแข่งขัน Counter Strike ที่ผู้เล่นชาวอินเดียใช้โปรแกรมโกงกลางงานแข่งจนถูกจับได้คาหนังคาเขา

ข้อมูลยังเผยอีกว่าแฮกเกอร์รายนี้สามารถทำเงินไปได้ถึงสัปดาห์ละเกือบ 1,500 ปอนด์หรือประมาณเกือบ 60,000 บาทไทย ซึ่งนับว่าเป็นจำนวนที่สูงเอาเรื่อง ซึ่งโปรแกรมโกงของพวกเขาจะช่วยลดแรงดีดของปืนหลายกระบอกให้คุมได้ง่ายกว่าเดิม จนทำอัตราการสร้างความเสียหายของแต่ละคนสูงขึ้นอย่างมาก จนทำให้ผู้สัมภาษณ์ที่ทดลองใช้ถึงกับบอกว่า “เหมือนกับเป็นคนละเกมเลยทีเดียว”

แน่นอนว่าแม้ Ubisoft จะมีการปราบปรามเหล่าคนโกงอย่างต่อเนื่องมานาน แต่ก็ดูเหมือนว่าเหล่าคนโกงจะยังคงค้นหาวิถีทางในการกลับมาใหม่อีกครั้ง ก็ต้องมาดูกันว่าพวกเขาจะจัดการกับเรื่องนี้ต่อไปในอนาคตอย่างไรครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top