BY Aisoon Srikum
9 Oct 20 1:27 pm

ผู้สร้างเครื่องเกม PlayStation กำลังพัฒนาหุ่นยนต์ที่สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ โดยเจ้าตัวเลือกไม่รับเงินค่าจ้างเลย

5 Views

Ken Kutaragi หนึ่งในผู้สร้างเครื่องเกม PlayStation กำลังเริ่มทำผลงานใหม่ที่ท้าทายมาก ๆ

นั่นคือการสร้างหุ่นยนต์ที่สามารถใช้ในชีวิตประจำวันร่วมกับมนุษย์ได้ และงานนี้เขาเลือกที่จะไม่รับค่าจ้างเลยแม้แต่นิดเดียว – Ken Kutaragi คืออดีตประธานบริหารของ Sony Corp. และยังเป็นผู้ให้กำเนิดเครื่องเกม PlayStaion แต่ตอนนี้เขาเป็นผู้บริหารคนใหม่ของ Ascent Robotics Inc.

Ken ในวัย 70 ปี ต้องการสร้างหุ่นยนต์ที่ราคาไม่แพง สามารถเคลื่อนที่ไปมาได้อย่างปลอดภัย และใช้ชีวิตประจำวันร่วมกับมนุษย์ได้ในโรงงาน โดยเขามีแผนว่าจะพัฒนาให้มีตัวต้นแบบพร้อมใช้งานได้ในเวลา 1 ปี และเขาเลือกจะไม่รับค่าจ้างหรือเงินเดือนเลย เพื่อประหยัดต้นทุนอันมีค่า

การระบาดของเชื้อ COVID-19 ทำให้เราเห็นศักยภาพของหุ่นยนต์ และตอนนี้มันชัดเจนมากขึ้น เมื่อโลกเราเข้าสู่ยุค New Normal เราต้องการหุ่นยนต์มากขึ้นในชีวิตประจำวัน

มีการเปิดเผยว่า ตอนนี้ทางบริษัทยังร่วมกับ Kawasaki Heavy Industries Ltd. เพื่อทำงานในส่วนแขนของหุ่นยนต์ และพัฒนาซอฟต์แวร์ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติร่วมกับบริษัทผลิตรถยนต์ของญี่ปุ่นด้วย

ต้องรอดูว่าฝีมือผู้ให้กำเนิดเครื่องเกมที่เป็นที่นิยมไปทั่วโลก พอหันมาจัดการเรื่องเกี่ยวกับหุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์แล้ว จะเป็นผลงานที่จะเปลี่ยนโลกได้หรือไม่

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top