BY KKMTC
16 Jul 18 6:07 pm

ผู้ร่วมสร้าง Assassin’s Creed “ไม่คิดจะดู” ภาพยนตร์ที่สร้างจากเกมนี้

3 Views

แม้แต่ผู้ร่วมสร้างซีรี่ส์ ยังไม่สามารถแสดงความเห็นได้

ภาพยนตร์กับเกมเป็นสิ่งเกมเมอร์หลายคนส่วนใหญ่มักจะร้องอี๋กันเป็นประจำในช่วงนี้ เพราะตัวภาพยนตร์มักจะเปิดตัวด้วยความยิ่งใหญ่และจบลงด้วยความล้มเหลวในด้านคุณภาพ และนำเสนอเนื้อหาเกมได้ไม่เต็มที่ (ยกเว้นยอด Box Office ยังคงอยู่ระดับดี) จนเป็นคำสาปที่ส่งต่อกันมาเป็นไม้ผลัดในชื่อว่า “หนังทำจากเกม” และ Assassin’s Creed เป็นหนึ่งในหนังที่ติดคำสาปตัวนี้

แล้วผู้ร่วมก่อสร้างซีรี่ส์ดังกล่าวโดยหญิงสุดสตรองอย่าง Jade Raymond มีความความเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้อย่างไร ? ถ้าบอกว่าเธอไม่สามารถแสดงความเห็นได้ เพราะว่าเธอไม่มีโอกาสได้ที่จะรับชมมัน และก็โดนลืมเลือนไปตามเวลา

Assassin Creed Jade Raymond ผู้ร่วมสร้างซีรี่ส์เกม Assassin’s Creed ในภาคแรกก่อนที่จะมาเป็น Executive Producer ในภาค Assassin’s Creed II ซึ่งเธอได้กล่าวว่า เธอไม่เคยได้มีโอกาสรับชมภาพยนตร์ฮอลลีวูดเวอร์ชั่นคนแสดง พร้อมกับเลิกสนใจชมภาพยนตร์เรื่องนี้ไปนานมากแล้ว

ซึ่งเธอเองก็เคยได้รับเชิญชวนโดยการชมภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวโดยมอบเป็นตั๋วรอบพิเศษ แต่เธอก็ตอบปฎิเสธไป ด้วยเหตุผลว่า  “เธอไม่อยากจะไปจริง ๆ ” เนื่องจากเธอยังคงมีหน้าที่จะต้องจับตามองเกี่ยวกับภาพยนตร์ Assassin’s Creed ซึ่งถึงแม้เธอเองก็มีส่วนหน้าที่รับผิดชอบในส่วนของบทสรุปเบื้องต้น แต่เธอก็ “ไม่อยากจะมีส่วนเกี่ยวข้อง” เกี่ยวกับโปรเจคหนังเรื่องนี้เท่าไหร่นัก

และในระหว่างการประชุม คุณ Raymond ก็ได้กล่าวถึงภาพยนตร์ว่า “มันไม่ได้ทำให้เธอรู้สึกสับสนหรือโกรธ” แต่อย่างใด

Jade Raymond

Jade Raymond

Assassin’s Creed เวอร์ชั่นภาพยนตร์ ได้ออกฉายในปี 2016 เป็นหนังที่ไม่พ้นติดคำสาป “หนังทำจากเกม” ที่มีนิยามว่าเป็นหนังที่ไม่สนุก ไม่เคารพต้นฉบับ และเอาใจแฟน ๆ เกมซะส่วนมาก ซึ่งแม้แต่นักดารามากฝีมืออย่าง Michael Fassbender (Aguilar) Marillon Cotillard (Sofia) Jeremy Irons (Rikkin) ก็ไม่สามารถทำให้หนังเรื่องดีขึ้นแต่อย่างใด โดยเรื่องนี้ได้รับคะแนนวิจารณ์ที่ไม่ดีจาก Rotten Tomatoes ที่ให้เพียงแค่ 19% เท่านั้น และวิจารณ์ในแง่ผสมสำหรับผู้ชมทั่วไป

หนังที่ทำจากเกมก็ยังคงโดนสบประมาทจนอยู่ทุกวันนี้ไม่ว่าจะเป็น Warcraft, Street Fighter และยังมีอีกหลายเรื่องที่นับจำนวนแทบไม่ได้ ซึ่งก็หวังว่าจะมีภาพยนตร์ทำจากเกมที่สามารถทำลายคำสาปนี้ได้ซักเรื่องจริง ๆ  ซึ่งถ้าหากใครที่สงสัยว่าทำไมเกมมาทำเป็นหนังถึงไม่ค่อยจะรุ่ง บทความนี้อาจจะช่วยให้ไขกระจ่างได้บ้าง โดยสามารถบทความอ่านได้ ที่นี่ ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top