BY TheStarrySky
27 May 19 12:08 pm

ผู้พัฒนา Vainglory ประกาศชะลอการเดินหน้าในวงการ Esports เพื่อพัฒนา “เกมใหม่”

0 Views

21 พ.ค. ที่ผ่านมา Super Evil Megacorp (SEMC) ผู้พัฒนาเเละให้บริการ Vainglory ได้ออกประกาศสำคัญถึงเเฟนๆ ทุกคน ในเรื่องการก้าวไปสู่ “Multi-title game development company” รวมถึงการประกาศชะลอตัวในส่วนการสนับสนุนการเเข่งขัน Esports ของเกม

โดยที่ Ciarnan ‘Excoundrel’ Lowe ตัวเเทนผู้พัฒนากล่าวว่า พวกเขาได้พยามที่จะผลักดันเกมเเละการเเข่ง Esports ร่วมกับชุมชนผู้เล่นทุกกลุ่มอย่างเต็มที่ เเต่พวกเขาก็เรียนรู้อย่างรวดเร็วเช่นกันว่า วางแผนการจัดหาและการจัดกิจกรรมทางด้าน Esports ของเขานั้นใช้เวลาของทีมงานเป็นจำนวนมาก และท้ายที่สุดก็ส่งผลต่อการพัฒนาเกมของพวกเขาเอง

ซึ่งก็นำไปสู่อีกเหตุผลหลักคือ SEMC กำลังดำเนินการในการพัฒนา “เกมใหม่” ซึ่งจะเป็นเกมที่อยู่ในจักรวาลของ Vainglory โดยหลังจากนี้ การเเข่งขัน Esports ต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นก็อาจจะให้บุคคลที่ 3 เข้ามาจัดการให้เเทน ซึ่งก็เคยดำเนินการไปเเล้วเช่นกันใน Vainglory Premier League ในปีที่ผ่านมา

พวกเรายังคงที่จะสนับสนุนการเเข่งขันต่าง ๆ อยู่เช่นเดิม เเต่เเกนหลักของเราในตอนนี้จะเน้นไปที่การพัฒนา เพื่อสร้างสิ่งใหม่ที่จะมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับทุกคน เช่นเดียวกับที่ Vainglory เคยทำมา

ผู้เกี่ยวข้องในวงการ Esports รายหนึ่งกล่าวว่า นี่อาจเป็นการก้าวถอยหลังครั้งใหญ่ของ Vainglory Esports เเต่การพัฒนาเกมให้ดีขึ้นั้นก็เป็นสิ่งที่ควรทำ ซึ่งจะช่วยยกระดับการเเข่งขันในอนาคตของเกมไปด้วยพร้อม ๆ กัน ก็ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจว่า SEMC จะมีทิศทางในการพัฒนาเกมของพวกเขาอย่างไร เเน่นอนว่า Esports ก็ยังคงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเกมเเละการพัฒนาของมัน เเละพวกเขาก็คงตระหนักในเรื่องนี้ดีอยู่เเล้วเเน่นอน

Vainglory เป็นเกม Mobile MOBA ที่ถูกเปิดตัวในปี 2015 อันเป็นช่วงเเรกของเเนวเกม MOBA ในมือถือ จึงเป็นหนึ่งในเกม Mobile MOBA ที่เก่าเเก่ที่สุดด้วยอายุมากกว่า 4 ปี (เทียบกับ RoV ที่เปิดให้บริการได้ราวๆ 2 ปี) ซึ่งในขณะนี้ ตัวเกมก็ได้เปิดให้บริการเเบบ Cross-Platform ระหว่าง Mobile เเละ PC ไปเรียบร้อยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา สามารถชมรีวิวของเกมได้ที่ด้านล่างนี้

Source : esportsinsider.com, vainglorygame.com

Pathiphan Tepinta

Back to top