BY KKMTC
10 May 19 1:28 pm

ผู้พัฒนา Mortal Kombat 11 ต้องรับการรักษาโรค PTSD เพราะเกมรุนแรงเกินที่จะรับไหว

16 Views

ถ้าคุณคิดว่านักพัฒนาเกม Mortal Kombat 11 หรือเกมต่อสู้เนื้อหารุนแรงแบบขีดสุด ต้องมีจิตใจเข้มแข็งทุกคนละก็.. คุณคิดผิด ล่าสุด ผู้พัฒนาเกม MK 11 ออกมาเปิดใจว่าเขาเป็นโรค PTSD เพราะต้องมุ่งหน้าสร้างแอนิเมชันเนื้อหารุนแรงเกือบทุกวัน

อ้างอิงจาก GameRant รายงานว่ามีผู้พัฒนาเกม Mortal Kombat 11 คนหนึ่ง (ไม่เปิดเผยชื่อ) สัมภาษณ์กับ Kotaku ว่ามีพนักงานคนหนึ่งต้องรับการรักษาหรือวินิจฉัยโรค PTSD ในระหว่างที่กำลังพัฒนาเกม MK 11 เนื่องจากเขาต้องนั่งคลุกคลีกับการสร้างแอนิเมชันเนื้อหารุนแรง เช่น อวัยวะฉีกขาด, และเลือดเกือบทุกวัน

เนื่องจากเหตุนั้น ทำให้ภาพฉาก Fatalities สุดโหดของ MK 11 ได้ติดตาผู้พัฒนาเกม จนมีอาการป่วย เกิดความเครียดทุกครั้งเมื่อเห็นฉากเนื้อหารุนแรงทุกรูปแบบ

ผมมีอาการฝันร้ายถึงเนื้อหารุนแรง มันทำให้ผมไม่กล้านอนและพยายามฝืนตัวเองให้ตื่นตลอดเวลา เพราะไม่อยากเจอฝันแบบนั้นอีก

และเลวร้ายที่สุด ผู้พัฒนาเกมบอกว่าการสร้างแอนิเมชันของ MK 11 จำเป็นต้องมีการวิจัยจาก “โลกความเป็นจริง” เขาต้องชมวิดีโอที่มีเนื้อหาโหดร้ายมากมายเช่นการฆ่าสัตว์ คนแขวนคอ หรือภาพถ่ายฉากฆาตกรรม โดยกล่าวอ้างว่า “ต้องทำความเคยชิน” กับการสร้างเกมนี้ให้ได้

ผู้พัฒนาเกม MK 11 จึงตัดสินใจนัดพบกับจิตแพทย์ และตรวจพบว่าเขาเป็นโรค PTSD หรือภาวะความเครียดผิดปกติหลังเหตุสะเทือนใจ (Post Traumatic Stress Disorder) และเขาตัดสินใจลาออกจาก NetherRealm Studios ในช่วงปี 2018

ไม่นานมานี้ NetherRealm Studios มีข่าวฉาวว่า มีการใช้พนักงานทำงานหนักจนเกินไป ซึ่งเป็นไปได้ว่าพนักงานบางส่วนรู้สึกเหนื่อยล้าจากการทำงานและต้องคลุกคลีกับการสร้างฉากที่มีความรุนแรงสูงมาก จึงเป็นผลทำให้เกิดอาการป่วย PTSD อย่างรวดเร็ว

NetherRealm Studios ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นทั้งหมด เกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top