BY Aisoon Srikum
27 Aug 19 1:06 pm

ผู้พัฒนา DARQ ยื่นข้อเสนอ จะนำรายได้ทั้งหมดจากการขายบน Epic Store บริจาคการกุศล

3 Views

กลายเป็นเรื่องเป็นราวกันไปในสัปดาห์ที่แล้ว ที่ว่าผู้พัฒนา DARQ ออกมาปฏิเสธข้อเสนอของ Epic Games Store ด้วยเหตุผลที่ว่าพวกเขาต้องการจะรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับผู้เล่น ซึ่งมันก็ดูเหมือนจะจบด้วยดีแล้ว แต่วันนี้เหมือนกระแสไฟกองใหม่จะลุกโหมขึ้นมาอีกครั้ง

เรื่องมันเริ่มต้นขึ้นเมื่ออยู่ดี ๆ ตา Tim Sweeney CEO ผู้ก่อตั้งของ Epic Games Store ออกมาทวีตถึงเกม DARQ ว่า

ทางเรายินดีเป็นอย่างมากที่ DARQ ประสบความสำเร็จ เพราะมันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม และสมควรจะได้รับความสำเร็จนั้น และมันก็เป็นเหตุผลที่เราติดต่อทางผู้พัฒนาไปเพื่อให้เกมมาเป็น Exclusive ของร้านเรา

และแน่นอนว่าคอมเมนท์ตอบกลับไปทาง Tim Sweeney ในทวิตเตอร์ก็หลากหลายมาก อาทิเช่น

  • แล้วทำไมต้องลงเฉพาะที่ใดที่หนึ่ง ในเมื่อมันสามารถขายพร้อม ๆ กันในหลายที่ หลายร้านได้
  • ถ้าหากว่าตัวเกมมันสมควรที่จะได้รับความสำเร็จขนาดนั้นจริง ทำไมต้องผูกขาดด้วย ?
  • แต่พอเขา (ผู้พัฒนา DARQ) ไม่ยอมตกลงการผูกขาด แต่ยังจะให้เกมขึ้นไปขายบนร้านค้าของคุณ คุณก็ปฏิเสธเขา และทำกับพวกเขาราวกับว่าเกมพวกเขาไม่ดีพอที่จะอยู่บนหน้าร้านของคุณ

และถ้าว่าคอมเมนท์เหล่านี้ยังดุเดือดไม่พอ และที่กลายมาเป็นประเด็นนี้เลยคือทาง Unfold Game ผู้พัฒนา DARQ ได้ออกมาทวีตข้อความกลับถึง Tim Sweeney ว่า

 

Tim, ผมดีใจที่คุณกล่าวเช่นนี้ หากคุณเปลี่ยนใจและยอมให้ DARQ กลับขึ้นไปขายบน Epic Games Store ของคุณ แน่นอนว่าต้องไม่ Exclusive ผมจะนำยอดขายทั้งหมด 100% ที่ขายได้บนแพลตฟอร์มของคุณไปบริจาคเป็นการกุศล

เรียกได้ว่าสร้างความฮือฮาให้กับเหล่าแฟน ๆ เป็นอย่างมากถึงความใจเด็ดของ Unfold Games ในครั้งนี้ ซึ่งในตอนนี้ทาง Tim Sweeney ก็ยังไม่ได้ออกมาตอบโต้เพิ่มแต่อย่างใด และถ้ามันเกิดขึ้นจริง ชื่อของทีมผู้พัฒนา Unfold Games จะต้องจดจำอยู่ในหัวใของเหล่าเกมเมอร์ไปอีกพักใหญ่ ๆ เลยทีเดียว ส่วนทาง Epic Games และ Tim ก็คงได้เรียนรู้อะไรจากการกระทำครั้งนี้บ้างแหละนะ..

Aisoon Srikum

Back to top