BY KKMTC
15 Nov 23 1:30 pm

ผู้บริหาร Take-Two บอก เกมควรมีราคาขึ้นอยู่กับความยาวต่อชั่วโมง และชี้ เกมมีราคาถูกเมื่อเทียบความสนุกที่ได้รับหลายชั่วโมง

103 Views

ผู้บริหาร Take-Two เชื่อว่าเกมควรมีราคาขึ้นอยู่กับความยาวเป็นชั่วโมง พร้อมระบุเกมมีราคาถูกหากเทียบความสนุกที่ได้รับหลายชั่วโมงเมื่อเทียบกับสื่อชนิดอื่น

ในการประชุมรายงานผลประกอบการของ Take-Two Interactive (บริษัทแม่ของ Rockstar Games, 2K Games) ช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2024 ทางผู้บริหารบริษัท Strauss Zelnick ออกมาแสดงความเห็นว่าราคาของเกมควรขึ้นอยู่กับความยาวของเกมด้วย เพราะถือเป็นมูลค่าที่ลูกค้าได้รับกลับไป

“เวลาตั้งราคาสื่อบันเทิง ปกติแล้วสูตรคำนวณหาราคาของมันก็คือ คุณค่าของการใช้งานสื่อนั้น ๆ ซึ่งคิดจากความสนุกหรือคุณค่าต่อชั่วโมงคูณกับจำนวนชั่วโมงที่น่าจะดูหรือเล่นได้แล้วเอาไปบวกกับมูลค่าของการได้ครอบครองจริง ไม่ใช่การเช่าหรือการ Subscribe จะเห็นได้ว่าจริง ๆ แล้วสื่อบันเทิงทุกชนิดแทบจะใช้สูตรนี้เหมือนกันหมด และถ้าเอาสูตรนี้เป็นมาตรฐานราคาเกมนั้นถือว่าต่ำมากเพราะเกมนั้นให้ความสนุกหลายชั่วโมง” – Strauss Zelnick กล่าว

สำหรับผลงานเกมที่หลายคนจับตามองชิ้นต่อไปของค่าย Take Two ก็คงจะหนีไม่พ้น Grand Theft Auto ภาคใหม่ที่เตรียมเปิดตัวในช่วงต้นเดือนธันวาคมที่กำลังจะมาถึง ก็ไม่น่าแปลกใจหาก Take Two อยากจะให้ราคาเกมขึ้นอยู่กับความยาวเป็นรายชั่วโมงเพราะผลงานเกมของค่ายที่ผ่านมาจากทีม Rockstar ก็พิสูจน์ให้เห็นกันแล้วว่าเกมเมอร์สามารถใช้เวลาอยู่ในเกมของพวกเขาได้หลายร้อยหรือหลักพันชั่วโมงจริง ๆ

Gta

Rockstar Games มีกำหนดการเปิดตัว Trailer แรกสำหรับ Grand Theft Auto ภาคใหม่อย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนธันวาคมปีนี้ (คาดว่าจะเปิดตัวในงาน The Game Awards) จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: eXputer

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top