BY Settasilp Poonbumphen
5 Oct 17 1:08 pm

ผู้บริหาร Sony ลาออกหลังปฏิบัติหน้าที่ยาวนาน 27 ปี

4 Views

Andrew House บุคคลสำคัญผู้ปลุกปั้น PlayStation 4 เตรียมลา Sony หลังทำงานร่วมกันมานานถึง 27 ปี

Sony Interactive Entertainment ได้ทำการประกาศการลาออกจากตำแหน่งของ Andrew House รองประธานกรรมการบริหารคนปัจจุบันโดยรับหน้าที่ดูแลบริหารฝั่ง PlayStation มาตั้งแต่ปี 2011 ซึ่งจะมีผลในช่วงปลายปีนี้ และทาง John Kodera รองผู้อำนวยการจะขึ้นสู่ตำแหน่งในลำดับถัดไป

สำหรับ Andrew House นั้นเป็นหนึ่งในหัวหอกคนสำคัญที่ปลุกปั้นเครื่อง PlayStation 4 นับตั้งแต่กระบวนการวางแผนจนถึงปัจจุบันซึ่งคาดการณ์กันว่าจะทำยอดขายได้ถึง 78 ล้านเครื่องภายในช่วงปิดงบการเงินของปี 2017 นับว่าสูงกว่าคู่แข่งอย่าง Xbox One ถึง 3 เท่า

PlayStation ถือว่าเป็นส่วนสำคัญของชีวิตผมเป็นเวลามากกว่า 20 ปี ความประสบความสำเร็จทางด้านยอดขายของธุรกิจนี้ ถึงเวลาแล้วที่ผมจะต้องออกตามหาความท้าทายครั้งใหม่ของชีวิต”

Andrew House ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรมาอย่างยาวนานโดยเขาได้เข้าสู่บริษัทในตำแหน่งของฝ่ายสื่อสารองค์กรก่อนที่จะมีการวางจำหน่ายเครื่อง PlayStation รุ่นแรกเสียอีก

เสียงบนโลกออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์กันว่าการที่ Andrew House ทำการลาออกจากตำแหน่งในช่วงปลายปีนี้อาจเป็นสัญญาณของการมาถึงของเครื่อง PlayStation รุ่นต่อไป หลังจาก PlayStation 4 ได้ออกมาครองใจเกมเมอร์ทั่วโลกนับตั้งแต่ปี 2013 ก็เป็นได้

UPDATED: ล่าสุดทางเว็บไซต์ต่างประเทศได้มีการเพิ่มเติมข้อมูลว่าตัว Andrew House นั้นได้ลาออกจากตำแหน่งโดยจะยังรับหน้าที่ในการเป็นประธานบริษัทไปจนถึงสิ้นปีนี้ครับ

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Related posts

Read More
Back to top