BY KKMTC
11 Jan 24 12:21 pm

ผู้บริหาร Nacon ชี้ ปัญหาใหม่ของอุตสาหกรรมเกมในตอนนี้ คือ “มีเกมในตลาดมากเกินไป”

114 Views

เพราะ “มีเกมในตลาดมากเกินไป” ตัวแทนจำหน่ายเกมระดับกลาง จึงต้องเจอกับความท้าทายใหม่ที่ต้องทำให้เกมเฉิดฉายให้ได้

Benoit Clerc ผู้บริหารของตัวแทนจำหน่ายเกม Nacon ให้สัมภาษณ์กับสื่อ GamesIndustry.biz แล้วแสดงความคิดเห็นว่าในปัจจุบัน เกมที่วางจำหน่ายในตลาดมีเยอะมากเกินไป จนกลายเป็นปัญหาใหม่ของอุตสาหกรรมเกม

Clerc กล่าวว่าหลังจากผ่านพ้นช่วงการระบาดครั้งใหญ่ของโรค COVID-19 ส่งผลทำให้เกมใหม่เป็นจำนวนมากได้ทยอยวางจำหน่ายในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่ง Nacon ในฐานะเป็น “ตัวแทนจำหน่ายเกมระดับ Mid-Tier” ต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายที่ต้องทำให้เกม AA ได้เฉิดฉายในท่ามกลางตลาดเกมที่มีการแข่งขันสูงมาก

“ในปัจจุบัน มีเกมในตลาดมากเกินไป”

“วันนี้เราได้เห็นผลลัพธ์ของการลงทุนที่เกิดขึ้นหลัง [COVID] แล้ว เมื่อตลาดเกมระเบิด และหลายเกมทำรายได้เยอะ จึงทำให้เกิดการลงทุนกันมากมาย ดังนั้นเกมที่เราเห็นในตลาดตอนนี้ คือเกมที่ได้รับการสนับสนุนทางการเงินในช่วงเวลานั้น (หลัง COVID) จนมีเกมมากเกินกว่าที่ลูกค้าจะสามารถเล่นได้”

“เมื่อคุณมองในร้านค้า Steam จะมีบางวันที่เกมใหม่ออกวางจำหน่ายประมาณ 50 หรือ 60 เกมในวันเดียว จึงเป็นเรื่องยากที่เกมใหม่บางเกมจะได้รับความสนใจ หลังมีการเปิดตัวแล้ว” – Benoit Clerc กล่าว

RoboCop

RoboCop: Rogue City เกมดัดแปลงจากหนังที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ Nacon

แน่นอนว่าการมีเกมวางจำหน่ายในตลาดมากเกินไป ได้สร้างความท้าทายให้กับตัวแทนจำหน่ายเกมระดับกลางไปจนถึงเกมอินดี้ เพราะต้องลงทุนในด้านการโฆษณามากขึ้น เพื่อให้เกมใหม่ได้รับการเฉิดฉาย แล้วอุตสาหกรรมเกมปีนี้จะเดินหน้าไปทางไหน ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

ที่มา: GamesIndustry.biz

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top