BY BOM
15 Jun 18 2:58 pm

ผู้บริหารระดับสูงของ Nintendo กล่าว “Loot Box” ไม่ใช่สิ่งที่เลวร้ายนัก

1 Views

Loot Box is Back

ในยุคสมัยปัจจุบันนั้นต้นทุนของการทำเกมเรียกได้ว่านับวันจะยิ่งสูง แต่ว่าราคาของเกมไม่สามารถที่จะขายได้สูงกว่าเดิม เมื่อเทียบกับ 10 ปีที่แล้วที่เกมระดับ AAA จะมีราคา 1500-2000 บาท ในปัจจุบันราคาก็ยังเท่าเดิมทำให้ทางผู้พัฒนาต้องหารายได้เข้ามาเสริมกับยอดขายของเกม ซึ่งหนึ่งในวิธีการหารายได้เสริมคือ Loot Box ที่จะให้ผู้เล่นจ่ายเป็นเงินจริงเพื่อที่จะสุ่มของหรือไม่ก็ไอเทมต่าง ๆ มา ซึ่งเหล่าเกมเมอร์ส่วนมากจะไม่ชอบวิธีการนี้และให้ความเห็นว่า เกมซื้อมาราคาแพงอยู่แล้วเหตุใด ต้องมาเติม Loot box อีกทำให้เกิดการต่อต้านจากเกมเมอร์ โดยหนักที่สุดคือ Star Wars:Battlefront 2 ที่เรียกได้ว่าทำ EA ตกอยู่ในวิกฤตถึง 1 เดือนเต็ม

แต่ถึงกระนั้นก็มีทีมผู้พัฒนาหลายคนมองว่า Loot box ไม่ได้แย่นักหนึ่งในนั้นคือ Reggie Fils-Aimé  ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้บริหารระดับสูงของ Nintendo America กล่าวถึง Loot Box ว่าเป็นเหมือนกับ Bad Rap “Loot Box มันก็เหมือนกับกลไกหนึ่งของเกม โดยความรู้สึกจะเหมือนเวลาที่เราซื้อของบางอย่าง แต่เราไม่รู้ว่าจะมีอะไรอยู่ข้างใน อาจจะเป็นการ์ดบาสเกตบอลเก่า ๆ ก็ได้ (ประโยคนี้ไม่แน่ว่าติดตลกหรือประชด)” 

Reggie Fils-Aimé

สำหรับเพื่อน ๆ อาจจะสงสัยว่า Nintendo เคยใช้ Loot box หรือ Microtransaction ไหม คำตอบคือเคยใช้ แต่ไม่ได้ใช้ในเกมโดยตรง แต่ใช้กับโปเกม่อนการ์ดเกมออนไลน์

สุดท้ายเขาได้กล่าวว่าเรื่องของ Loot Box นั้นเป็นเรื่องที่ทีมพัฒนาเกมหลาย ๆ ทีมมองข้าม เนื่องจากยังมีอีกหลาย ๆ กลไกที่สามารถทำให้ผู้เล่นนั้นเสียเงินได้ โดยไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ Loot Box 

ที่มาของข่าว:VG247.com

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top