BY KKMTC
19 Jan 24 11:31 am

ผู้ทำแบบสอบถาม 3,000 คนใน GDC เผย มีนักพัฒนา 8% กำลังทำงานเกี่ยวกับเกมใหม่สำหรับเครื่องคอนโซล “ผู้สืบทอด Switch”

66 Views

ตัวแทนของผู้จัดงานประชุมนักพัฒนาเกม Game Developer Conference (GDC) 2024 ได้ปล่อยผลสำรวจที่เป็นการสอบถามนักพัฒนาเกม AAA และเกมอินดี้ในงาน เผยว่านักพัฒนาเกมจำนวนหนึ่งกำลังทำงานที่เกี่ยวข้องกับเกมใหม่ใน Switch รุ่นถัดไป

ผลสำรวจเผยว่าจำนวน 8% ของผู้ทำแบบสอบถามราว 3,000 คนใน GDC กำลังทำงานเกี่ยวกับเกมใหม่สำหรับเครื่องเกมคอนโซล “ผู้สืบทอด Switch” (แบบสอบถามใช้คำว่า Nintendo Switch Successor)

นอกจากนี้ ในผลสำรวจชี้ว่าผู้ทำแบบสอบถามจำนวน 66% กำลังพัฒนาเกมสำหรับ PC, จำนวน 35% กำลังสร้างเกมให้ PS5, จำนวน 34% กำลังสร้างเกมให้ Xbox Series และ 18% กำลังทำเกมให้ Nintendo Switch

ภาพจากแบบสอบถาม GDC

ก่อนหน้านี้ Dr. Serkan Toto นักวิเคราะห์ตลาดเกม และผู้เชี่ยวชาญในแวดวง Nintendo จากบริษัท Kantan Games ให้สัมภาษณ์กับสื่อ GamesIndustry.biz กล่าวทำนายว่าในปี 2024 บริษัท Nintendo จะเปิดตัว Switch รุ่นใหม่โดยมีราคาขายประมาณ 400 เหรียญฯ

รวมถึงในปี 2023 ก็มีข่าวลือ Nintendo Switch รุ่นใหม่เป็นจำนวนมาก โดยสื่อหลายแห่งรายงานว่า Nintendo ได้โชว์เครื่อง “Switch 2” ให้นักพัฒนาเกมได้ชมกันอย่างลับ ๆ แล้วในงาน Gamescom รวมถึงมีรายงานว่า Switch 2 จะรองรับเทคโนโลยี DLSS อีกด้วย

จนถึงตอนนี้ Nintendo ยังไม่มีกำหนดการประกาศเปิดตัวเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top