BY KKMTC
21 Sep 18 2:27 pm

ผู้ดูแลเกม RuneScape ถูกไล่ออก ข้อหาขโมยเงินผู้เล่นเป็นจำนวน 45 พันล้าน Coins

2 Views

การแฮกกับโปรขโมยไอดีเกมออนไลน์เป็นเรื่องที่ผู้เล่นจะต้องระมัดระวังด้วยตนเองส่วนหนึ่ง แต่ใครจะไปคิดว่าเหตุการณ์แฮกไอดีขโมยเงินในครั้งนี้จะเป็นฝีมือของทีมงานผู้ดูแลเกมซะงั้น

เมื่อเดือนก่อน ผู้เล่นเกม Old School Runescape (จากนี้เรียกว่า Runescape) ได้ใช้ชื่อว่า mazrim_lol ใน reddit ได้บอกว่า เขาได้โดนล่วงละเมิดข้อมูล เป็นเหตุให้เขาได้สูญเสียเงินในเกมเป็นจำนวน 45 พันล้าน Coins

แต่ในบทแถลงความดังกล่าว ผู้เล่นหลายคนไม่หลงเชื่อในข้อความเหล่านี้ว่าไม่เป็นจริงบ้าง หรือเป็นความสะเพร่าของผู้เล่นที่ไม่ดูแลรักษาไอดีของตนเอง แต่ทว่าวันนี้ความจริงได้เปิดว่าเหตุการณ์ที่ผู้เสียหายได้เล่ามาเป็นความจริง และเป็นฝีมือจากคนในทีมงาน Jagex ที่เป็นผู้ดูแลเกมและพัฒนาเกมนี้

RuneScape

ซึ่งความจริงได้เปิดเผยขึ้นโดยไม่มีใครที่ไหน นอกจากทีมงานของ Jegex ที่ได้สอบสวนถึงเหตุการณ์นี้ทั้งหมด จนสามารถหาต้นตอได้ว่าเรื่องราวนี้เกิดขึ้นเพราะเป็นฝีมือของสมาชิกทีมงานเอง โดยได้กล่าวแถลงการณ์ โดยผู้เขียนได้ย่อไว้ว่า

“ทีมงานได้ยืนยันแล้วว่าหนึ่งในสมาชิกทีมงาน Old School Team ได้โดนไล่ออกเป็นที่เรียบร้อยในข้อหาใช้อำนาจหน้าที่ในการดูแลเกมโดยมิชอบธรรม

หลังจากการสืบสวน ทีมงานเราสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ก่อนที่จะมีผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจที่สำคัญออย่างกว้างขึ้นและร้ายแรง ซึ่งตอนนี้ทางทีมงานได้พยายามเยียวยาผู้เล่นที่เป็นผู้เสียหายโดยด้วยการคืนไอเท็มและ GP ทั้งหมดเต็มจำนวน

แม้ว่าพวกเรามักจะไม่ค่อยมีนโยบายคืนไอเท็มและเงินในเกมแต่พวกเรารู้สึกว่าจะต้องรับผิดชอบต่อสถานการณ์ในครั้งนี้ ซึ่งเราต้องการให้แน่ใจว่าไม่มีผู้เล่นคนไหนที่ต้องสูญเสียการกระทำจากสมาชิกของเราเอง”

RuneScape

ซึ่งหลังจากที่ผู้เสียหาย mazrim_lol ได้รับรู้ถึงข่าวนี้ เขาก็ได้รับแรงสนับสนุนมากมายจากศูนย์ซัพพอร์ตของ Jagex แล้วได้ตัดสินใจทวงคืนความมั่นใจของเขาอีกครั้งด้วยการกลับมาเล่นเกมนี้โดยทางทีมงานได้กล่าวไว้ว่า

พวกเราควรจะเอาใจใส่เรื่องนี้อย่างจริงจัง และด้วยเหตุนี้พวกเราจึงขอรับรองว่าเราจะดำเนินการอย่างเต็มกำลังเพื่อให้แน่ใจว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกครั้ง”

RuneScape

ทีมงานได้กล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่าตอนนี้กำลังดำเนินงานกับตำรวจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ แต่เนื่องจากเรื่องทางกฎหมายที่กำลังดำเนินอยู่จึงไม่สามารถให้รายละเอียดเพิ่มเติมได้มากกว่านี้

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top