BY KKMTC
15 Dec 23 12:22 pm

ผู้จัดจำหน่ายเกม The Wild Eight เผย ได้ยุติความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับทีมงาน The Day Before ตั้งแต่ปี 2017

766 Views

ผู้จัดจำหน่าย The Wild Eight ซึ่งเป็นหนึ่งในผลงานเกมของ FNTASTIC ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ The Day Before

นับตั้งแต่ The Day Before เปิดให้เล่นตั้งแต่วันแรก ก็ได้เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายมากมาย ไม่ว่าตัวเกมโดนวิจารณ์ยับจากทุกฝ่าย, มีการระงับวางจำหน่ายเกม และทีมพัฒนาเกม FNTASTIC ปิดตัวลงหลังจาก The Day Before เปิดให้เล่นแค่ 4-5 วัน ซึ่งเป็นสัญญาณชัดเจนว่าเกมดังกล่าวมีหลายอย่างที่ไม่ชอบมาพากลตั้งแต่แรก

เมื่อไม่นานมานี้ ผู้เล่นค้นพบใน SteamDB ว่าหน้าร้านค้าเกม The Wild Eight มีการอัปเดตเปลี่ยนชื่อทีมงานจาก FNTASTIC กลายเป็น Eight Points ทำให้เกมเมอร์เชื่อว่าทีมงาน FNTASTIC อาจไม่ได้ปิดตัวจริงตามแถลงการณ์ แต่ไปใช้ชื่อใหม่เพื่อผลิตเกมหลอกลวงอีกครั้ง

ล่าสุด ทางผู้จัดจำหน่ายเกม The Wild Eight อย่าง Hypetrain Digital ออกแถลงการณ์แล้วว่าบริษัทได้ยุติความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับ FNTASTIC มาตั้งแต่ปี 2017 และสาเหตุที่เปลี่ยนชื่อทีมงาน FNTASTIC กลายเป็น Eight Points ก็มีความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ล่าสุดของ The Day Before

“FNTASTIC เป็นทีมพัฒนาเกมดั้งเดิมของ The Wild Eight แต่หลังจากเกมดังกล่าวได้ปล่อยวางจำหน่ายในรูปแบบ Early Access ทีมงานดังกล่าวก็ได้ตัดสินใจยุติดำเนินการพัฒนาโครงการดังกล่าวด้วยเหตุผลภายในสตูดิโอ

หลังจากเหตุการณ์นั้น ตัวแทนจำหน่าย Hypetrain Digital ได้พัฒนาเกม The Wild Eight ต่อ และความสัมพันธ์ทางธุรกิจทั้งหมดกับ FNTASTIC ได้สิ้นสุดลงตั้งแต่ปี 2017” – Hypetrain Digital กล่าว

หรือหมายความว่าสาเหตุที่เกม The Wild Eight ได้เปลี่ยนชื่อทีมงานเป็น Eight Points ก็เพราะต้องการแสดงให้เห็นว่าเกมดังกล่าว ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทีมงาน The Day Before และเป็นการยืนยันว่า FNTASTIC จะไม่มีตัวตนอีกต่อไป หลังจากมีการแถลงการณ์ปิดตัวบริษัทแล้ว

The Wild Eight

ดูเหมือนว่าสถานการณ์เกี่ยวกับเกม The Day Before มันจะเริ่มซับซ้อนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top