BY Aisoon Srikum
9 Dec 19 5:45 pm

ผู้จัดงานยืนยัน การที่ Death Stranding เข้าชิง Game of the Year ไม่เกี่ยวกับเรื่องผลประโยชน์ใด ๆ

3 Views

The Game Awards เป็นอีกหนึ่งงานสำคัญที่หลายคนกำลังรอคอย แต่ดูเหมือนว่า Death Stranding จะตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่ามันจะเกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องของผลประโยชน์หรือไม่

สาเหตุเพราะ Hideo Kojima ผู้สร้างเกมกับ Geoff Keighley ผู้จัดงานนี้เป็นเพื่อนสนิทกัน รวมไปถึงตัว Geoff เองก็ได้เข้าไปเป็น Cameo หรือแขกรับเชิญภายในเกมนี้ด้วย นอกจากนั้นในช่วงเปิดรายชื่อเกมที่เข้าชิงรางวัลสาขาต่าง ๆ ก็สร้างคำถามให้กับเหล่าเกมเมอร์มากมายว่าทำไม Death Stranding ถึงได้เข้าชิงรางวัลเยอะมากมายขนาดนั้น รวมไปถึงรางวัลใหญ่ของงานอย่าง Game of the Year ด้วย

ทำให้ทาง Geoff ต้องออกมาตอบคำถามนี้อย่างชัดเจนว่า

ความโปร่งใสของการประกาศรางวัลนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญยิ่งกว่าสิ่งใดของงานนี้ และตัวผมเองก็ไม่ได้มีสิทธิ์ในการส่งชื่อเกมใด ๆ ในการเข้าชิงแต่ละสาขา ทั้งหมดล้วนมาจากคณะกรรมการสื่อทั่วโลกกว่า 80 แห่ง

นอกจากนั้น Geoff ยังบอกอีกว่า ตัวตนของเขาในเกม Death Stranding นั้น ถูกถ่ายทำเก็บไว้ตั้งแต่ปี 2017 แล้ว และตัวเขาเองก็ไม่ได้ให้เสียงพากย์ด้วย Geoff พูดส่งท้ายว่า ในฐานะที่เป็นผู้สร้างอีเวนท์หรือกิจกรรมต่าง ๆ การผูกสัมพันธ์กับบุคลากรในวงการเกมเป็นเรื่องปกติ สิ่งที่เขาทำได้ คือพิสูจน์ด้วยใจจริงว่าผลการตัดสินและการโหวตนี้ ไม่มีเรื่องของผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวแน่นอน

Aisoon Srikum

Back to top