BY StolenHeart
4 Jan 20 8:01 pm

ผู้ก่อตั้ง Respawn Entertainment ย้ายสังกัด เพื่อเข้าร่วมกับ DICE LA แล้ว

10 Views

หลังจากที่อยู่คู่กับ Respawn Entertainment มานาน ในที่สุดผู้ก่อตั้งของบริษัทอย่าง Vince Zampella ก็ได้ประกาศย้ายสังกัดไปอยู่กับทาง DICE LA เพื่อพัฒนาโปรเจกต์ใหม่แล้ว

อ้างอิงจากบทความใน Los Angeles Times ที่ได้สัมภาษณ์คุณ Vince Zampella เกี่ยวกับการทำงานกับทาง EA และการพัฒนาโปรเจกต์ในช่วงที่ผ่านมา เช่น Apex Legends และ Star Wars Jedi: Fallen Order ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจคือเขาได้ยืนยันแล้วว่าได้ย้ายสังกัดจาก Respawn ไปอยู่กับทาง DICE LA ในฐานะหัวหน้าผู้พัฒนาโปรเจกต์ใหม่ในอนาคต

คุณ Zampella ยืนยันว่า DICE LA จะเริ่มมีการปรับเปลี่ยนโฉมหรือ Rebrand ใหม่ รวมไปถึงอาจจะไม่ได้ใช้ชื่อ DICE ที่ถูกมองว่าเกี่ยวข้องกับทีมสาขาใหญ่ที่ Stockholm ที่พัฒนา Battlefield อยู่ก็เป็นได้ และจะเน้นไปที่การพัฒนาเกมใหม่ของตนเองโดยที่ลดการสนับสนุนในทีมหลักลงไป

การย้ายทีมในครั้งนี้มีผู้อยู่เบื้องหลังคือคุณ Laura Miele Chief Studio Officer ของ EA ซึ่งเธอได้กล่าวว่า จากเดิมที่ DICE LA นั้นจะเป็นทีมเสริมที่คอยสนับสนุนค่ายหลัก ตอนนี้ด้วยการช่วยเหลือและดูแลของ Zampella จะทำให้ศักยภาพของทีมมีมากพอที่จะสร้างเกมของตนเองได้เลย รวมไปถึงในปี 2020 นี้ ทางสตูดิโอจะมีการขยับขยายที่มากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน

ส่วนอนาคตของ Respawn ที่ไม่มี Zampella และ DICE LA ที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่นี้จะเป็นอย่างไร ก็คงต้องมาตามดูกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top