BY Nuttawut Apiratwarakul
13 Aug 18 10:48 am

ผู้กำกับ Tomb Raider ภาคใหม่ไม่กังวลถูกเปรียบเทียบกับเกม Spider-Man พร้อมระบุนี่เป็นปีทองของวงการเกม

1 Views

แม้จะไม่สามารถเทียบกันได้แบบตรงๆ แต่เกม Shadow of the Tomb Raider ก็ถือว่ามีส่วนที่คาบเกี่ยวกับตัวเกม Spider-Man แต่ผู้กำกับฝั่ง Tomb Raider ก็ออกมายืนยันว่าเขาไม่มีความกังวลแต่อย่างใด

ถึงจะเป็นเกมที่แตกต่างกันแบบชัดเจนสำหรับ Shadow of the Tomb Raider และ Spider-Man แต่สำหรับวงการเกมแล้วเกมยักษ์ใหญ่สองเกมย่อมมีการแข่งขันแย่งชิงยอดขายกันแบบเต็มที่ และฐานแฟนเกมทั้งสองก็อาจคาบเกี่ยวกันในบางส่วน

เกมเมอร์ที่ชื่นชอบเกมผจญภัยหรือเกม Action อาจจะต้องตัดสินใจว่าจะเลือกซื้อเกมไหนระหว่างสองเกมนี้ หลายฝ่ายเลยมองว่าทางค่าย Square Enix และ Eidos อาจจะมีความกังวลเพราะตัวเกม Shadow of the Tomb Raider จะออกวางขายในวันที่ 14 กันยายน ก่อนหน้าเกม Spider-Man จากฝั่ง Playstation 4 เพียงแค่สัปดาห์เดียว

แต่เมื่อถูกถามว่าเขารู้สึกยังไงกับการต่อสู้ระหว่างทั้งสองเกม มือเขียนบทและผู้กำกับของเกม Shadow of the Tomb Raider ให้คำตอบกันเอาไว้ จากการให้สัมภาษณ์กับเว็บ cogconnected 

“นี่ถือเป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับวีดีโอเกม” 

“ตัวผมไม่ได้กังวลเกี่ยวกับเกม Spider-Man เลยครับ จริงๆแล้วผมมีเพื่อนที่ทำงานในเกมนั้นด้วย ดังนั้นผมก็ดีใจกับฝั่งพวกเขาเหมือนกัน ผมคิดว่านี่เป็นปีทองของวงการ ผมคิดว่า เกมอย่าง Spider-Man และ Shadow of the Tomb Raider  สามารถอยู่ร่วมกันได้  มันนำเสนอประสบการณ์ที่ต่างกัน เกมนึงเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหว เมืองใหญ่ และสิ่งอื่นๆ ส่วนอีกเกมเกี่ยวข้องกับการสำรวจ การค้นหาสิ่งที่ทำให้ชีวิตมีความพิเศษ”

“แต่มีเกมเดียวที่มี Lara Croft นะครับ”  คุณ Murray กับคุณ Bisson จากค่าย Eidos Montreal กล่าวไว้

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top