BY KKMTC
3 May 19 2:16 pm

ผู้กำกับ Path of Exile ยืนยัน ! ไม่ยอมให้บริษัทไปสายมืด หลังมีข่าวว่าใช้งานลูกทีมหนักเกินไป

7 Views

เมื่อไม่นานมานี้ เกมเมอร์เริ่มมีการตั้งข้อสงสัยกับทีมงาน Grinding Gear Games หลังมีกระแสข่าวว่าผู้พัฒนาเกมมีการใช้งานสมาชิกหนักเกินควร เพื่อขนเนื้อหา Path of Exile แบบไม่ขาดสาย ซึ่งล่าสุด คุณผู้กำกับเกมได้ออกโรงยืนยันว่าทีมงานยังเน้นให้ความสมดุลระหว่างการทำงานและคุณภาพชีวิตเป็นหลัก

อ้างอิงจาก PCGamesN – คุณ Chris Wilson ผู้กำกับเกม Path of Exile ออกมาแสดงความเห็นผ่าน Reddit เกี่ยวกับเหตุการณ์นโยบายทำงานหนักภายในบริษัท ซึ่งเป็นประเด็นร้อนในวงการอุตสาหกรรมเกมช่วงนี้

บางสตูดิโอต้องทำงานหนัก 14 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อนั่งทำ Patch เกมให้เสร็จสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่ทำได้

ในบางเวลา ทีมงานเราต้องนั่งอ่านกระทู้ Patch Notes และรับข้อมูลฟีดแบคของคอมมูนิตี้ซึ่งพวกเราก็รู้สึกแบบเดียวกับเกมมอร์หลายคนครับ

คุณ Wilson ออกมายืนยันว่า Grinding Gear Games ให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตของพนักงานและบรรยากาศการทำงานภายในบริษัทเป็นหลัก เพื่อรักษาพนักงานให้อยู่กับเขาไปนาน ๆ

ผมไม่มีทางปล่อยให้บริษัทเดินไปทางนั้นอย่างแน่นอน ในขณะที่เราเปิดให้พนักงานทำ O.T แต่ทีมงาน Path of Exile ยังคงมุ่งเน้นให้ลักษณะการทำงานมีความสมดุลระหว่างผลลัพธ์และความเป็นอยู่ที่ดี

เรื่องนี้จัดว่าเป็นสิ่งสำคัญมาก เพื่อให้พนักงานของเรามีความสุขและสุขภาพดีในระยะยาว แต่นั่นหมายความว่าการปรับปรุงเกมบางส่วนจำเป็นต้องให้เวลาแบบค่อยเป็นค่อยไปตามมาด้วย

เกมเมอร์หลายคนเริ่มมีความรู้สึกเห็นใจต่อทีมงาน Grinding Gear Games ขึ้น เพราะผู้พัฒนาเกมเผยว่ายังมีแผนพัฒนาโปรเจกต์อื่น และระบบเกมของ Path of Exile ยังคงมีการปรับปรุงต่อเนื่องไม่ขาดสาย

และล่าสุดทีมงานเพิ่งประกาศเปิดตัว “4.0.0 mega-expansion” ของเกม Path of Exile ซึ่งจะยกระดับคุณภาพเกมไปอีกขั้นหนึ่ง รวมถึงมีแผนจับมือกับ KaKao Games เพื่อเปิดบริการในประเทศเกาหลีใต้ และประกาศงานอีเว้นท์ ExileCon อย่างเป็นทางการ ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าตารางงานของทีมงานแน่นมาก

ส่วนหนึ่งที่เกมเมอร์เริ่มให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตทีมงาน เพราะนับตั้งแต่ช่วงต้นปี 2019 ที่ผ่านมา เจ้าสำนักข่าวเกมหลายแห่งได้มีการเผยแพร่ข้อมูลฉาวเกี่ยวกับวัฒนธรรมการทำงานภายในสตูดิโอเกมอย่างไม่เป็นธรรม เช่น การเหยียดเพศในบริษัท Riot Games, การพัฒนาเกม Anthem ที่เต็มไปด้วยปัญหา, หรือมีนโยบายทำงานหนักเกิดขึ้นใน Epic Games เป็นต้นครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top