BY StolenHeart
3 Apr 19 8:22 am

ทีมสร้าง Anthem เผยความจริงที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาเกม

3 Views

อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่า Anthem นั้นมีปัญหาหลายอย่างตั้งแต่ตัวเกมที่เต็มไปด้วย Bug และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งเค้าลางของปัญหานั้นก่อตัวขึ้นมาตั้งแต่ช่วงเริ่มการพัฒนา และเหล่าผู้พัฒนาเกมก็ออกมาบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้แล้ว

โดยทาง Kotaku ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ทีมงานจำนวน 19 คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพัฒนาเกม Anthem ซึ่งพวกเขาได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตัวเกมได้ถูกตั้งชื่อเอาไว้ว่า Beyond ที่ถึงขนาดมีการทำเสื้อของเกมมาให้ทางทีมงานใส่กันอีกด้วย

anthemแต่หลังจากนั้น ก่อนที่งาน E3 ปี 2017 จะเริ่มขึ้น บริษัทแม่ของพวกเขา EA ก็เกิดความกังวลว่า ชื่อ Beyond นั้นจะถูกนำไปใช้ได้ยากในฐานะเครื่องหมายการค้า จึงมีการเปลี่ยนชื่อเป็นชื่อสำรองอย่าง Anthem ทันที และนั้นก็สร้างความไม่พอใจให้กับทีมงานบางส่วน เพราะชื่อ Anthem นั้นไม่ได้สื่อถึงอะไรเลย

“ทุกคนในตอนนั้นรู้สึกเหมือนกับว่า ‘อืม มันดูไม่เข้าท่าเลย ชื่อมันดูไม่สื่อถึงอะไรเลย’ “ หนึ่งในทีมงานคนหนึ่งของ Bioware ได้ให้ความเห็นเอาไว้

ซึ่งเมื่อมีคำสั่งลงมาดังนี้ ทางทีมงานจึงต้องรีบเปลี่ยนชื่อเป็นชื่อที่คนทั่วไปไม่รู้ว่าสื่อถึงอะไรในภายหลังจากนั้นภายในเวลาแค่ไม่กี่วันเท่านั้น

ซ้ำร้ายไปกว่านั้น จากรายงานยังระบุว่า ฟีเจอร์หลายอย่างที่เคยถูกตัดออกไปแต่แรกนั้นถูกนำกลับมาใส่ใหม่อีกครั้งเพื่อให้ทันการนำเสนอในงาน E3 ในปีนั้น แม้โดยรวมตัวเกมจะยังคงมีแก่นหลักของมันเหมือนเดิม แต่ฟีเจอร์บางอย่างที่เพิ่มเข้ามานั้นยังไม่ได้ถูกนำไปแก้ไขในขั้นตอนสุดท้ายเสียด้วยซ้ำ

ตัวอย่างที่ชัดที่สุดคือฟีเจอร์ในการบินที่เคยถูกถอดออกไปก่อนที่จะถูกใส่กลับเข้ามาอีกครั้ง หลังจากที่เคยนำเกมตัว Demo ไปเสนอกับ Patrick Söderlund อดีตหัวหน้าทีมดีไซน์ของ EA แล้วไม่ผ่าน ฟีเจอร์การบินจึงถูกนำมาใส่ในเกมอีกครั้ง

ทางทีมงานยังพูดอีกว่า ตัว Demo ที่นำไปโชว์ในงาน E3 ตัวแรกนั้นเต็มไปด้วยของหลอกลวง เหมือนกับเดโมตัวอื่น ๆ ที่นำมาโชว์ในงาน E3 มีหลายอย่างที่เขาถึงกับอุทานออกมาว่า ‘เราต้องทำออกมาจริง ๆ หรือ ?’ กันเลยทีเดียว

Anthemและเมื่อถึงช่วงที่เกมเตรียมวางจำหน่ายประมาณช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2018 ตัวเกมทั้งหมดนั้นมีเพียงภารกิจเดียวที่สามารถเล่นได้จนจบ และมีภารกิจนั้นเพียงอันเดียวในเกม ซึ่งอ้างอิงจากคำพูดของทีมงานแล้ว เกมเพิ่งจะเป็นรูปเป็นร่างแบบชัดเจนจริง ๆ ในปี 2018 นั่นเอง

นอกจากนั้นยังมีการพูดอีกว่า ผลกระทบในลักษณะเดียวกันนี้ก็เกิดขึ้นกับ Mass Effect: Andromeda เช่นกัน ซึ่งแทบจะเป็นเหตุการณ์เดิมซ้ำที่ตัวเกมล้มเหลวในวันเปิดตัว และถ้าหากข้อมูลจากการรายงานในครั้งนี้ของ Kotaku เป็นจริงแล้ว นั่นแสดงว่าปัญหาภายในของ Bioware ในตอนนี้นั้นค่อนข้างร้ายแรงเลยทีเดียว

anthemอย่างไรก็ตาม ทาง Bioware ก็ได้โพสข้อความแก้ต่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมาแล้ว และปฏิเสธว่าสภาพแวดล้อมในการทำงานตอนนี้ไม่มีปัญหาใด ๆ ทั้งสิ้นตามรายงานที่ทาง Kotaku กล่าวอ้างแต่อย่างใด แต่พวกเขาก็ยอมรับผลและเสียงตอบรับเกี่ยวกับตัวเกมที่ออกมาไม่สู้ดีนัก และพร้อมที่จะปรับปรุงให้ดีขึ้นในอนาคตด้วย

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top