BY StolenHeart
6 Jan 19 11:32 pm

ผู้กำกับ Kingdom Hearts 3 เผย ไม่อยากสร้างเกมนี้โดยไม่มี Toy Story กับการ์ตูนในเครือ Pixar

9 Views

อีกหนึ่งเกมที่ใกล้วันวางจำหน่ายเข้าไปทุกทีสำหรับ Kingdom Hearts 3 ที่กำลังจะมาในปลายเดือนนี้ ซึ่งก็ยังคงมีตัวละครจากทาง Disney เข้าร่วมการผจญภัยอยู่มากมายเช่ยเดิม และที่น่าตื่นเต้นก็คือเหล่าตัวละครจาก Toy Story และ Pixar ที่จะมาแจมในเกมซีรีส์นี้เป็นครั้งแรก และนั่นก็เป็นความต้องการอย่างที่สุดของผู้กำกับเกมที่ถ้าไม่มีพวกเขา เกมนี้ก็จะไม่มีทางเกิดขึ้นเลย

ที่มาของข่าวนี้นั้นมาจากบทสัมภาษณ์ของคุณ Tetsuya Nomura ผู้กำกับของเกม Kingdom Hearts 3 ในนิตยสาร EDGE Magazine โดยเขาได้พูดถึงการทำงานหลังจากการพัฒนาเกม Kingdom Hearts 2 เสร็จสิ้นไปแล้ว ซึ่งเขาก็ได้เริ่มโครงการทำภาคต่อของเกมทันที โดยได้เข้าไปพูดคุยกับทาง Disney และ Pixar เพื่อขออนุมัติให้สร้างภาคต่อ ซึ่งกว่าจะได้ผลสรุปที่ลงตัวนั้นก็ใช้เวลานานมากทีเดียว

“หลังจากที่ผมพัฒนาเกม Kingdom Hearts 2 เสร็จ ผมก็พิจารณาถึงการสร้างภาคต่อทันที ซึ่งผมก็ได้เข้าไปพูดคุยกับทาง Disney เพื่อขออนุมัติ มีประโยคนึงที่ผมพูดไปและจำได้แม่นก็คือ ‘ถ้าในภาคนี้เราใช่้ตัวละครจาก Pixar ไม่ได้ เราก็จะไม่มีเกมภาคต่อ’ เพราะตัวละครเหล่านี้จะมีความสำคัญมากในเนื้อเรื่องของเกม ทุกคนทั่วโลกรัก Toy Story สัมผัสได้ถึงเนื้อเรื่องและความรู้สึกของตัวละคร ซึ่งมันก็ทำให้ผมตั้งเป้าไว้แต่แรกเลยว่า ถ้าไม่มีพวกเขา เราก็จะไม่ทำเกมภาคสาม”

และเมื่อทาง Disney ไฟเขียวแล้ว ทางคุณ Nomura เองก็ต้องทำงานอย่างหนักกับทาง Pixar เพื่อให้การออกแบบตัวละครและโลกของเกมผ่านการพิจารณาจากทางนั้นด้วย

“ผมเขียนเนื้อเรื่องของเกมทั้งหมดและการออกแบบตัวละครทั้งหมดออกมาให้พวกเขาได้พิจารณา และกว่าพวกเขาจะโอเคก็ใช้เวลาเป็นปีเลยครับ และเมื่อลองมองกลับไปในเกม Kingdom Hearts 3 พวกเขาไม่ได้มองแค่ว่ามันเป็นผลิตภัณฑ์หรือเป็นของเล่นที่ถูกนำไปใช้ในสื่ออื่น ๆ หรืออะไรแบบนั้น แต่คราวนี้เป็นเรื่องของผู้สร้างกับผู้สร้าง เป็นเรื่องระหว่างคนที่ทำอนิเมชั่นขึ้นมา และคนที่ทำเกมขึ้นมา ผมและพวกเขาต้องสื่อสารกันตลอดเวลา กลายเป็นการทำงานที่ซับซ้อนขึ้นไปอีกขั้น เพราะผู้สร้างแต่ละคนมีแรงบันดาลใจและความต้องการที่ไม่เหมือนกันครับ”

Kingdom Hearts 3 วางจำหน่ายในวันที่ 25 มกราคมนี้สำหรับเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น และ 29 มกราคมในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ บนระบบ PS4 และ Xbox One ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top