BY KKMTC
28 Mar 19 1:15 pm

ผู้กำกับ Final Fantasy XIV เผย อยากทำเกม Battle Royale กับช่วยสร้าง Diablo 4

7 Views

แม้คุณ Naoki Yoshida เป็นหนึ่งผู้กำกับ Final Fantasy XIV ที่มีประสบการณ์ทำเกม MMORPG มานาน แต่เขาก็อยากทำอะไรใหม่ ๆ บ้างเช่นกัน ซึ่งล่าสุด! คุณ Yoshida เผยว่าอยากทำเกม Battle Royale กับ Diablo 4 เพราะเชื่อว่าเขาสามารถทำได้และอยากลอง

Final Fantasy XIV

อ้างอิงจาก GamingBolt รายงานจากคุณ Naoki Yoshida ผู้กำกับเกม Final Fantasy XIV ให้สัมภาษณ์ผ่าน Gamespot ว่าเขามีแรงบันดาลใจอยากทำเกม Battle Royale โดยกล่าวว่าประสบการณ์การสร้างเกมของเขาจะช่วยผลักดันให้เกมประเภทนั้นล้ำสมัยมากขึ้น แต่เขายังไม่เผยว่าแนวคิดของเกมเป็นอย่างไรบ้าง

‘ผมอยากทำเกม Battle Royale และผมมีไอเดียอยู่ในหัวอยู่แล้วว่าจะทำอย่างไรให้เกมเหล่านั้นรู้สึกสนุกสนานยิ่งขึ้น’

นอกจากนี้ คุณ Yoshida เผยว่าอยากมีส่วนร่วมเป็นผู้สร้างเกม Diablo 4 อีกด้วย พร้อมใฝ่ฝันว่าก่อนตาย เขาอยากจะสร้างเกม MMORPG ที่ไม่มีข้อจำกัดทุกรูปแบบและไม่มีใครทำมาก่อน

‘ในฐานะผมเป็นนักออกแบบเกมออนไลน์ ก่อนที่ผมตาย ผมอยากสร้างเกม MMORPG ใหม่ตั้งแต่เริ่มโดยไม่มีขีดจำกัดและเป็นเทรนด์อยู่ขณะนี้

และแน่นอนว่าผมอยากร่วมสร้างเกม Diablo 4 อีกด้วย

Naoki Yoshida

– Naoki Yoshida ‘

คาดว่าคุณ Yoshida ทราบข่าวแล้วว่าการพัฒนาเกม Diablo 4 ไม่ราบรื่น จนทีมงาน Blizzard ต้องเปิดตัวเกม Diablo Immortal ซึ่งเป็นเกมมือถือก่อน ทำให้ Blizzard มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบเป็นจำนวนมาก พร้อมส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของสตูดิโอ ซึ่งคุณ Yoshida อาจเชื่อว่าเขาสามารถช่วยแก้ไขปัญหาครั้งนี้

Final Fantasy XIV

แต่นอกเหนือจากนั้น ผู้เขียนรู้สึกสนใจผลงานเกม Battle Royale จากผู้พัฒนาเกม MMORPG มือฉมังอย่างคุณ Yoshida มาก เพราะอยากเห็นผลลัพธ์ของเกมว่ามีลักษณะอย่างไร แต่คาดว่าพวกเราคงไม่เห็นผลงานเกมดังกล่าวในเร็ว ๆ นี้ แน่นอนครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top