BY Zreast
20 Feb 21 1:01 am

ผู้กำกับ Final Fantasy XIV เผยว่า Endwalker จะมีเนื้อเรื่องช่วงไคลแมกซ์ที่หาจากเกม MMO ไหนไม่ได้อีกแล้ว

5 Views

โดยปกติแล้วเกม MMO มักจะไม่จบเนื้อเรื่องลงง่าย ๆ เพื่อที่จะหล่อเลี้ยงตัวเกมต่อไปอย่างยืนยาว นั่นทำให้การประกาศปิดฉากพล็อตเรื่องอันยาวนานกว่า 10 ปีของ Final Fantasy XIV ในภาคเสริมที่จะมาถึงอย่าง Endwalker เป็นอะไรที่น่าจับตามองมาก

Naoki Yoshida ผู้กำกับเกม ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ PC Gamer ว่า FF14 ที่มีเนื้อเรื่องอันแข็งแรงนี้ ควรแก่เวลาจะต้องขมวดปมและสิ้นสุดลงได้แล้ว

“Final Fantasy 14 เป็น MMO ที่แปลกมากในแง่ที่ว่ามันขับเคลื่อนด้วยเนื้อเรื่องอย่างหนัก เราสามารถที่จะทำให้เนื้อเรื่องยืดเยื้อออกไปได้เช่นกัน แต่การเลือกที่จะมุ่งไปสู่จุดไคลแมกซ์ครั้งนี้ จะทำให้เราได้มอบประสบการณ์ใหม่ที่ผู้เล่นไม่สามารถหาได้เลยไม่ว่าจะจากเกม MMO ไหน”

“ผมต้องพูดให้ชัดว่าเราจะยังเดินหน้าทำเนื้อหาใหม่ ๆ อยู่ แต่กับ Endwalker มันเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นกับทีมมาก ว่าเราจะทำฉากจบแบบไหน ให้กับเกมในลักษณะนี้”

โดยปกติ ภาคเสริมของ FF14 จะมี 2 ช่วง คือช่วงตัวเนื้อหาของภาคเสริมเอง และช่วงหลังจากปล่อยไปแล้วที่จะเก็บเนื้อหาเพิ่มเติม แต่กับ Endwalker มันจะมาด้วยกันทั้งหมดตั้งแต่ตอนที่อัปเดต ซึ่ง Yoshida มองว่านี่เป็นเรื่องที่จำเป็นที่ต้องทำ

“มันไม่ใช่แค่จุดจบของภาคเสริมหนึ่งตัว แต่เป็นจุดจบของ Saga อันยาวนาน ผมจึงอยากจะให้มันออกมายิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่จะทำได้ นับตั้งแต่ที่เราทุ่มทรัพยากรทั้งหมดทำภาคเสริมขึ้นมา การทำ Endwalker จะถือว่าได้บรรลุจุดมุ่งหมายนั้น”

“เราจะใช้ 3 แพทช์ที่เพิ่มมาให้คุ้มค่า แต่นั่นก็หมายความว่าจะต้องมีการยืดเนื้อเรื่องไปเล็กน้อยอย่างที่เราทำเป็นปกติ โดยในระหว่างนี้ เราจะให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับทุกสิ่งเท่าที่เหลืออยู่ให้หมด ก่อนจะไประเบิด ณ จุดจบและสรุปเรื่องราวทั้งหมดลงในแพทช์ 6.0”

Final Fantasy 14: Endwalker จะอัปเดตเข้ามาในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ ขณะที่แพทช์ 5.5 จะมาก่อนในวันที่ 13 เมษายน พร้อม ๆ กับการอัปเกรดให้เครื่อง PlayStation 5 ในวันเดียวกัน

ที่มา : PCGamer

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top