BY Zreast
4 Jun 23 2:55 pm

ผู้กำกับ Final Fantasy Tactics สอบถามความเห็นชาวเน็ต โดยอ้างอิงถึงการนำเกมนี้มา Remaster

8 Views

ลือกันมาหลายปีแล้วสำหรับเกม Final Fantasy Tactics ในฉบับ Remaster ซึ่งล่าสุดก็มีอีกความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ เมื่อคุณ Yasumi Matsuno, ผู้กำกับ Final Fantasy Tactics สอบถามความเห็น โดยอ้างอิงถึงการนำเกมนี้มา Remaster ด้วย

จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ มาจากที่มีชาวเน็ตคนหนึ่งพูดคุยกับคุณ Matsuno ผ่านทางทวิตเตอร์ ว่าขณะนี้มีแฟน ๆ Final Fantasy Tactics มากมายที่อยากเห็นตัวเกมฉบับ Remaster ออกมาจริง ๆ ตามข่าวลือ และนั่นทำให้เจ้าตัวออกมาตอบกลับว่า

“ถ้าเราได้ Remaster มัน, คุณคิดว่าดีมั้ยนะถ้าเราจะทำให้ “The Thunder God Cid” (Orlandeau) เก่งน้อยลงสักหน่อย เพราะเขามักโดนกล่าวหาว่าเป็นตัวทำลายสมดุล”

แม้ว่าคุณ Matsuno จะตอบแบบเลี่ยง ๆ แต่ก็ถือเป็นความเห็นที่น่าสนใจทีเดียว เพราะถ้าเจ้าตัวตั้งคำถามในเชิง What if ขึ้นมาแบบนี้ ก็อาจเป็นการบอกใบ้ว่าทาง Square Enix กำลังซุ่ม Remaster เกมนี้กันอยู่จริง ๆ

หากย้อนไปในช่วงต้นปี ทาง Square Enix ก็เคยเปิดเผยว่าจะมีข่าวใหญ่ของ Final Fantasy ประกาศให้ทราบในปีนี้ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับ Final Fantasy VII ดังนั้นก็ต้องมารอลุ้นกัน ว่าข่าวใหญ่นั้นจะใช่ ‘Final Fantasy Tactics Remaster’ หรือไม่

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top