BY Zreast
22 Feb 21 11:58 pm

ผู้กำกับ DOOM Eternal เผยว่ามีความคิดจะเพิ่ม Doom Slayer ที่เป็นผู้หญิง เข้ามาไว้ในเกมอยู่เหมือนกัน

5 Views

ผู้กำกับของ DOOM Eternal เปิดเผยว่าเขานั้นมีความคิดมากมาย ถึงเรื่องความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มเอาตัวละคร Slayer ผู้หญิง เข้ามาไว้ในแฟรนไชส์

ในระหว่างไลฟ์สตรีมบน Twitch. Hugo Martin แห่ง Id Software กล่าวว่าการเพิ่มตัวละครเอกที่เป็นผู้หญิง เป็นอะไรที่ถูกหยิบมาพูดถึงเรื่อย ๆ ระหว่างทีมงานเบื้องหลังของเกม และเขายังอยากจะให้มันส่งผลต่อ Gameplay หลักด้วยเช่นกัน มากกว่าจะเป็นแค่การเปลี่ยนสกินจาก Doomguy คนเดิมที่มีอยู่แล้ว

“ผมเคยคิดถึงเรื่องนี้ และถ้าหากเราทำมันขึ้นมาจริง ๆ ก็อยากจะให้มันดูอันตราย และส่งผลต่อท่า Glory Kill ต่าง ๆ รวมถึงอาวุธที่เธอจะถือด้วย ซึ่งสไตล์การต่อสู้ของเธอจะยังคงดุดันน่าสะพรึงกลัว แต่จะเป็นในอีกรูปแบบหนึ่งที่แตกต่างออกไปแทน”

“ผมอยากให้การเปลี่ยนแปลงที่ว่ามีความหมายต่อ Gameplay และก็คิดถึงเรื่องนี้เอาไว้มากมายเลยล่ะ, จริง ๆ นะ !”

เขายังเสริมต่อว่า

“ในตอนที่เราออกแบบท่าทางแอ็กชัน เราจะต้องคิดว่า [ถ้า Doom Slayer เป็นรถเฟอร์รารี แล้ว Slayer ผู้หญิงล่ะจะเป็นอะไร ?] ความแตกต่างนี้จะส่งผลต่อหลายสิ่งในเกมอย่างไร และจะทำวิธีไหนเพื่อส่งผลต่อประสบการณ์การเล่นได้บ้าง ? มันน่าจะต้องออกมาเจ๋งแน่ ๆ “

ในซีรีส์ Quake ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานระดับตำนานของสตูดิโอ ตัวเอกก็เคยต่อสู้ร่วมกับ Crash ที่เป็นผู้หญิงมาแล้ว และในประวัติของเธอที่เขียนไว้ใน Quake 3 ก็ระบุว่า Crash นั้นเป็นผู้ฝึกสอนวิชาทางทหารให้กับ Slayer อีกด้วย

Crash ใน Quake 3

DOOM Eternal วางจำหน่ายแล้วบนระบบ PC, PS4, XBOX One และ Nintendo Switch ซึ่งยังเหลือภาคเสริม The Ancient Gods พาร์ทต่อ ที่รอการอัปเดตเข้ามาเพิ่มเติมอีกในอนาคต

ที่มา : VGC

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top