BY Aisoon Srikum
28 Aug 20 5:16 pm

ผู้กำกับ DOOM: Eternal ท้า! ผู้เล่นอาจจะต้องลดระดับความยากลงเมื่อเริ่ม DLC The Ancient Gods

13 Views

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับ DOOM: Eternal ในส่วนของ DLC The Ancient Gods Part One

สิ่งที่แฟน ๆ สนใจ และเป็นที่ถกเถียงกันอยู่คือในช่วงท้ายตัวอย่างที่มีการส่ง Marauder ออกมาเจอกับเราถึงสองตัวพร้อมกัน โดยทางผู้พัฒนาเผยว่า คุณอาจจะต้องลดความยากลงสักระดับนึงในการเล่น DLC ตัวนี้

ผู้กำกับเกมอย่างคุณ Hugo Martin ได้กล่าวว่า

ผมสงสัยว่าคนส่วนใหญ่ ถ้าจะเล่น DLC ตัวนี้ ต้องลดความยากลงไปสักระดับนึงเลย บางทีถ้าพวกคุณจบเกมที่ระดับ Ultraviolence เมื่อมาเล่น DLC นี้ คุณอาจต้องลดลงไปที่ระดับ Hurt Me Plenty แทน

เขาเผยว่าใน DLC ตัวนี้ ผู้เล่นจะได้รับอาวุธ อุปกรณ์ และสกิลที่ครบมาแต่แรกจากเซฟหลักของคุณ มันเลยดูเหมือนเป็นการขี้โกงเกมไปซะหน่อย ดังนั้นพวกเขาเลยจัดหนักให้กับเหล่าศัตรูภายในเกม ให้สาสมกับสิ่งที่ผู้เล่นมีตั้งแต่ตอนเริ่มเกม นั่นรวมไปถึง Marauder 2 ตัวในคราวเดียวกัน

พวกเราภูมิใจในศัตรูที่เราออกแบบอย่าง Marauder นะ มันแทบจะเป็นตัวชี้วัดสกิลของผู้เล่นเลยล่ะ แต่มันก็ยังมีความสมดุลอยู่ในนั้น

สื่ออย่าง PCGamesN เผยว่าได้ทดลองเล่นมันไปดูบ้างแล้ว และพบว่า แม้ Marauder 2 ตัวจะดูโหดหินสักแค่ไหน แต่เมื่อเล่นจริงแล้วผู้เล่นจะพบเองว่าจริง ๆ แล้วมันไม่ได้โกงอย่างที่คิด มันมีความบาลานซ์และสมดุลอยู่ แต่ฝีมือผู้เล่นต้องเจ๋งพอ มันสนุก ท้าทาย และยุติธรรมเสมอ

DOOM Eternal: The Ancient Gods Part One จะเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ ใครที่เล่นจบแล้วห่างหายไปนานมากแล้ว ก็ลองกลับไปเล่นใหม่เพื่อเตรียมตัวกันอีกรอบน่าจะเป็นเรื่องที่ดีครับ

Aisoon Srikum

Back to top