BY StolenHeart
24 Sep 18 12:43 am

ผู้กำกับ Devil May Cry 5 เผย อยากกลับไปสานต่อเกม Rival Schools ภาคใหม่

9 Views

อย่างที่เราทราบกันว่าในตอนนี้โปรเจค Devil May Cry 5 กำลังถูกสร้างอย่างตั้งอกตั้งใจและเตรียมวางจำหน่ายในปีหน้า และตัวผู้กำกับเกมอย่าง Hideaki Itsuno เองก็มีความตั้งใจที่จะทำเกมออกมาให้ดี แต่นอกจาก Devil May Cry แล้ว เขายังมีความคาดหวังที่จะกลับไปทำเกมอื่น ๆ ในเครือของ Capcom โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมต่อสู้ยอดนิยมในอดีตอย่าง Rival Schools ก็เป็นหนึ่งในนั้น

Hideaki Itsuno ผู้กำกับเกม Devil May Cry 5

ทางเว็บไซด์ Dualshocker ได้มีโอกาสสอบถามไปยังคุณ Itsuno ว่ามีเกมไหนในค่าย Capcom บ้างที่เขาอยากจะนำกลับมาทำใหม่อีกครั้งหนึ่งบ้าง โดยมีคุณ Matt Walker โปรดิวเซอร์ของเกมช่วยแปลและช่วยตอบว่า เกมที่เขาอยากนำกลับมาพัฒนานั้นก็คือซีรีส์ Rival Schools เกมต่อสู้ของเหล่านักเรียนนักเลงที่ได้รับความนิยมอย่างมากในยุคก่อน และอีกหลายเกมที่น่าสนใจ

“ถ้าผมมีโอกาสและได้รับอนุญาต ผมก็อยากจะทำ Rival Schools 3 นะครับ แล้วก็ Dragon’s Dogma 2, Capcom vs SNK 3, Street Fighter Alpha 4, Power Stone 3 หรือถ้าเป็น Street Fighter 6 ด้วยก็จะดีมากเลยครับ”

“แต่ถ้าเอาที่ผมอยากทำที่สุดก็ต้องเป็น Rival Schools นี่แหละครับ เพราะในญี่ปุ่นเรานั้นจะใช้เวลาสามปีอยู่ในโรงเรียนไฮสคูล เราได้เห็นเวลาสองปีของเด็ก ๆ เหล่านี้กันไปแล้ว แล้วภาคที่สามก็ต้องเป็นปีสุดท้ายสำหรับพวกเขา ผมว่ามันต้องออกมาเจ๋งมากแน่นอน เหมือนกับเป็นการจบการศึกษานั้นแหละครับ”

Rival Schools เป็นเกมต่อสู้ที่นำเอาเรื่องราวของนักเรียนมัธยมปลายที่ต้องไปเกี่ยวข้องกับโรงเรียนเอกชนจัสติสที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ความวุ่นวายต่าง ๆ ของโรงเรียนมัธยมหลายแห่ง ซึ่งแต่ละโรงเรียนก็มีเหล่านักเรียนนักสู้ที่มีเอกลักษณ์สูงไม่แพ้เกมอื่น ๆ และมีระบบการเล่นที่โดดเด่นมาเกมหนึ่ง ซึ่งเกมนี้ก็คือผลงานของคุณ Itsuno เช่นกัน และในท้ายที่สุดคุณ Itsuno ก็ย้ำว่าถ้าหากมีโอกาสจริง ๆ เขาก็จะกลับมาทำเกมนี้อย่างแน่นอน

ส่วนผลงานใหม่ของคุณ Itsuno หลังจากจบโปรเจค Devil May Cry 5 นั้นจะเป็นเกมอะไรก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top