BY StolenHeart
26 Jul 18 11:12 pm

ผู้กำกับ Devil May Cry 5 เผย ภาคภูมิใจกับภาค DmC และเรียนรู้หลายอย่างจาก Ninja Theory

7 Views

สิ่งไหนที่ดีๆก็มักจะได้รับการพูดถึงและนำไปต่อยอดเสมอ

เชื่อว่าหลังจากการเปิดตัว Devil May Cry 5 ภาคล่าสุดของเหล่านักล่าปีศาจในงาน E3 2018 ที่ผ่านมานั้น น่าจะมีแฟนเกมหลายคนที่เปรียบเทียบรูปลักษณ์ของ Nero ตัวเอกในภาคนี้ว่า ดูคล้ายคลึงกับ Dante ในเกมภาค DmC ที่สร้างโดย Ninja Theory เสียเหลือเกิน และก็มีกระแสหลายๆอย่างที่แฟนๆมักจะพูดกันว่า Capcom เกลียดเกมภาคนี้และกำลังพยายามลบจักรวาลเกม DmC ออกไปจากซีรีส์นี้ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นความจริง และผู้กำกับเกมภาคล่าสุดนี้ดูจะชื่นชอบเกมภาค DmC อยู่พอตัวเลยครับ

จากบทสัมภาษณ์ในเวปไซด์ VG247 ที่ได้สัมภาษณ์คุณ Matt Walker โปรดิวเซอร์ของเกม DMC 5 ได้เผยข้อมูลที่น่าตกใจสำหรับเกมภาคนี้ออกมาให้ทุกคนได้รู้กัน

‘มันเป็นเกมเพื่อแฟนๆจริงๆครับ เรามีแฟนๆที่ถามถึงภาคต่อของ DMC 4 มาโดยตลอดถึงสิบปีครับ” เขาเริ่มเกริ่น “แต่เราก็ไม่ได้มองข้ามเกมภาค DmC จาก Ninja Theory ไปนะครับ ทีมงานของเรารัก DmC กันทุกคนเลย”

และข้อเท็จจริงก็คือ ผู้กำกับอย่างคุณ Hideaki Itsuno และทีมงานหลักของเกมภาคใหม่ก็เคยทำงานร่วมกันกับทาง Ninja Theory ในการพัฒนาเกมด้วย ซึ่งทำให้ทั้งทาง Capcom และ Ninja Theory เองได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน และหลอมรวมปรัชญาในการออกแบบ จนได้ตัวละครในเกมแอกชั่นที่ไม่เหมือนใคร และโดดเด่นด้วยงานภาพสุดล้ำ

“คุณ Itsuno เองก็เคยบอกไว้ว่า DmC เองก็เป็นภาคที่สำคัญไม่แพ้ภาคอื่นๆในซีรีส์นี้ และเขาก็ภาคภูมิใจกับมันมากๆ” คุณ Walker กล่าวเสริม “ตัวเกมมีโลกที่น่าอัศจรรย์ในตัวของมัน ซึ่งต้องใช้ศิลปินและทีมงานที่มีความสามารถสูงจากทาง Ninja Theory เท่านั้นจึงจะทำออกมาได้ยอดเยี่ยมขนาดนี้ “

“เราได้เรียนรู้สิ่งต่างๆมากมายจากการทำงานกับ Ninja Theory ในเกมภาคนี้ และหวังว่าเราจะได้รับผลประโยชน์ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง คุณ Itsuno คุยถกกับผมหลายครั้งมากถึงการเรียนรู้จากการทำงานใน DmC และดัดแปลงเอามาใช้ในงาน โดยเฉพาะใน DMC 5”

DMC 5 คือการนำเอาจุดดีของทั้งสองฝั่งของซีรีส์นี้มารวมกัน แต่แฟนเก่าๆของเกมซีรีส์นี้จะรู้สึกเหมือนได้กลับสู่บ้านเกิดจากระบบการต่อสู้ ที่จะกลับไปสู่รากฐานของความซับซ้อนและฉูดฉาด

“อย่างที่กล่าวไปตั้งแต่แรกครับ คุณ Itsuno ได้เรียกรู้จากประสบการณ์ในเกม DMC ทุกภาค รวมไปถึง DmC ด้วย” คุณ Walker อธิบายเพิ่มเติม “เราพอจะกล่าวได้ว่า การที่เกมนี้เป็นภาคต่อของ DMC 4 คุณจะคาดหวังได้ว่า DMC 5 จะขยายระบบต่อสู้ให้ไปได้ไกลกว่าภาคที่ผ่านๆมาครับ”

“และคุณ Itsuno เองก็ต้องการที่จะสร้างเกม Action ที่ดีที่สุดที่เขาทำได้ออกมา เขาจึงทุ่มเททุกอย่างจากประสบการณ์ของเขาเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายครับ”

ที่มา: VG247, wccftech

 

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top