BY StolenHeart
8 Mar 19 6:20 am

ผู้กำกับ Dark Souls สนใจอยากสร้างเกมแนว Battle Royale

1 Views

ยุคนี้ถือได้ว่าเป็นยุคทองของเกมแนว Battle Royale อย่างแท้จริง ไม่ว่ามองไปทางไหนก็มีคนเล่นมากมาย รวมไปถึงตัวของผู้สร้างเกมหลายคนเองก็ให้ความสนใจเกมแนวนี้ ไม่เว้นแม้แต่ผู้ให้กำเนิดซีรีส์สุดหัวร้อนอย่าง Dark Souls เองก็เช่นกัน

ข้อสังเกตในเรื่องนี้มีที่มาจากบอร์ด ResetEra ที่มีสมาชิกคนหนึ่งได้ลงบทสัมภาษณ์ของคุณ Hidetaka Miyazaki ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ Dark Souls และ Bloodborne จากเว็บไซด์ Telegraph ว่ามีความสนใจในเกมแนว Battle Royale ที่ซึ่งมีรายละเอียดในการพัฒนาอย่างมากมายในฐานะของ Live Service หรือเกมที่มีการให้บริการต่อเนื่อง หลังจากวางจำหน่ายไปแล้ว โดยเขามองว่าแม้การสร้างเกมแนว SIngleplayer จะมีความท้าทาย แต่ก็สนใจที่จะทำเกมแนว Battle Royale ขึ้นมาสักเกมหนึ่งเหมือนกัน

“มันมีความเป็นไปได้เสมอครับ” Miyazaki กล่าว “เกมแนวนี้เล่นสนุกจริง ๆ และเราก็สนใจในรูปแบบที่มันทำ ซึ่งถ้าเราทำ ก็น่าจะแตกต่างจากนี้นิดหน่อยครับ แต่จริง ๆ พวกเราก็สนใจและอยากจะทำแนวนี้จริง ๆ ในอนาคตครับ สักวันหนึ่งน่ะนะ”

bloodborne

เรียกได้ว่าน่าสนใจทีเดียวสำหรับประเด็นนี้ ถ้าหากทาง From Software จะสร้างเกมแนว Battle Royale ขึ้นมาจริง ๆ ก็อาจจะเป็นแนวแบบแฟนตาซีสไตล์ดิบเถื่อน หรือไม่ก็แนวขับหุ่นยนต์เหมือน Armored Core ในอดีตก็เป็นได้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top