BY StolenHeart
6 Jun 18 9:19 pm

ผู้กำกับ BlazBlue Cross tag Battle อยากให้ 2B และ 9S จาก NieR : Automata มาเป็นแขกรับเชิญในเกม

8 Views

หล่อสวยน่ารัก ใครๆก็อยากได้

วางจำหน่ายบนระบบ Steam และบนคอนโซลไปก่อนหน้านี้แล้วสำหรับโคตรเกม Cross Over สำหรับชาวไฟท์ติ้งอย่าง BlazBlue Cross Tag Battle ที่มีตัวละครจากเกม BlazBlue, Under Night in-Birth, Persona 4 Ultimax และตัวละครเอกจากอนิเมชั่น RWBY อันโด่งดังมาเจอกัน ซึ่งลำพังแค่ตัวละครจากทั้งสี่เกมก็เยอะมากอยู่แล้ว แต่ดูเหมือนว่าทางผู้กำกับตัวหลักของเกมนี้อย่าง Mori Toshimichi ได้เปิดใจสัมภาษณ์ถึงตัวละครที่เขาอยากให้มาปรากฏในเกมนี้ในเวปไซด์ของ Forbes เกี่ยวกับตัวละครรับเชิญจากอนิเมชั่นยอดนิยมของ Roaster Teeth และเรื่องอื่นๆไว้ดังนี้

คุณ Toshimichi Mori ผู้กำกับเกม BlazBlue Cross Tag Battle

“ใช่ครับ ผมชอบ RWBY มากเลย ผมว่ามันมีเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมและคุณสมบัติดีพร้อม และความรักของผมที่มีต่อ RWBY นี่ก็ไม่มีเปลี่ยนแปลงแน่นอน มันเลยเป็นคำถามที่ยากมากที่จะเลือกตัวละครสักคนมาใส่ในเกมนี้ คือแบบ ผมก็อยากเห็น Penny และ Adam ในเกมนี้ด้วยเหมือนกันแหละ”

“ปกติแล้วทุกอย่างในเกมนี้ต้องผ่านผมก่อน ผมก็เลยได้รับคำแนะนำมาเยอะแยะเลย โดยเฉพาะที่มีกับ Ruby และ Weiss ที่เป็นตัวละครหลักเนี่ยแหละ แต่เมื่อเราเริ่มไปสร้าง Blake กับ Yang ต่อ ผมก็คิดว่าทีมของผมเริ่มที่จะเข้าใจแล้วแหละว่าผมมองหาอะไรอยู่ ผมก็เลยไม่ต้องให้ข้อเสนอแนะอะไรมากนัก”

“ผมมั่นใจโคตรๆเลยว่าแฟนๆจากต่างประเทศ(ฝั่งตะวันตก)จะต้องอยากเห็นตัวละครจาก RWBY มากกว่านี้แน่ๆ แต่ถ้าหากผมโฟกัสไปที่สิ่งที่แฟนๆต้องการเพียงอย่างเดียวเท่าไหร่ มันก็จะยิ่งทำให้ผมหนีห่างจากสิ่งที่ผมอยากพัฒนามากเท่านั้น คุณอยากจะทำในสิ่งที่แฟนๆต้องการ? หรือสิ่งที่คุณต้องการในฐานะผู้สร้าง? และก็ ผมก็อยากจะคิดว่าสิ่งที่ผมกำลังทำต่อไปนั้นแหละคือสิ่งที่แฟนๆต้องการ มันมีอะไรให้คิดเยอะมากครับ ผมก็พูดไม่ถูกเหมือนกันว่าก้าวต่อไปของผมจะไปในทิศทางไหน ผมเองก็มีเนื้อหาที่ผมอยากนำเสนอให้เห็นอยู่มากมาย และอยากให้ทุกคนได้เห็นสักวันหนึ่งครับ”

“ส่วนตัวแล้ว ผมก็แค่ทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำภายในเวลาที่มีอยู่ ตอนที่เราเริ่มทำ BBTAG เนี่ย ผมอยากทำเกมต่อสู้แบบ Tag-Team มากเลย แต่ผมจะทำเกมแบบ Tag-Team ไปตลอดเลยหรือเปล่า? ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ผมเอาไว้พูดทีหลังดีกว่า”

“เพราะตัวผมเป็นแฟนเกมต่อสู้  ผมก็เลยอาจจะทำเกมใหม่ออกมาอีกหรือไม่ก็เป็นเกมภาคต่อก็เป็นได้ แต่ผมรู้ว่าแฟนๆอยากให้ผมมุ่งไปในทิศทางไหน และไม่ต้องพูดถึงตัวบริษัทที่ผมทำงานอยู่เลย พวกเขาก็ให้ผมไปทำในสิ่งที่ผมทำได้อยู่ตลอดล่ะครับ ถ้าหากสิ่งที่ผมอยากทำเป็นสิ่งที่แฟนๆต้องการมาบรรจบกัน นั้นคือสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุด แต่การทำเกม IP ใหม่ก็จะเป็นอีกเรื่องหนึ่งไปเลย”

เมื่อถามถึงเกมที่เขาได้เล่นในช่วงนี้ คุณโมริก็ดูจะสนอกสนใจเกม NieR : Automata เป็นพิเศษ โดยเฉพาะตัวละครหลักอย่าง 2B กับ 9S

Nier : Automata

“ถามว่าตอนนี้ผมเล่นเกมอะไรในช่วงนี้บ้างเหรอ? ก็ ตอนนี้ผมกลับไปติด NieR : Automata อีกรอบแล้วน่ะสิ หลังจากที่เล่นจบบน PS4 ไปเมื่อนานมาแล้ว แล้วก็ไปเห็นใน Steam กำลังลดราคาอีกรอบ เกมมันทำมาดีเลยนะ ผมยังได้เรียนเรียนรู้อะไรจากเกมนี้อีกเยอะเลย”

“นี่ๆ เราน่าจะเอา 2B กับ 9S มาใส่ใน BBTAG เนอะ ช่าย มันต้องเยี่ยมมากแน่ๆ ทำเอาผมอยากเล่นพวกเขาเลย ลองไปถามพวกเขาดีมั้ย? ฮา”

และในส่วนท้ายของบทสัมภาษณ์ ทาง Forbes ได้ถามถึงแผนงานในอนาคต คุณโมริก็ยังไม่วาย วกกลับไปพูดถึง Nier อีกรอบหนึ่ง

“ผมได้พูดถึง Nier ไปก่อนหน้านี้นิดหน่อย แต่ว่ากันตามตรง Nier เป็นเกมที่ถ้าจะได้มีโปรเจคร่วมกันจะเป็นอะไรที่วิเศษมาก 2B กับ 9S จะเป็นองค์ประกอบที่ยอดเยี่ยมมาก  ทำไมผมไม่นึกให้เร็วกว่านี้นะ ผมต้องไปถามพวกเขาจริงจังแล้วเนี่ย”

“แต่ว่าทั้งหมดที่ผมพูดมา และการได้มาสร้าง BBTAG สิ่งที่ผมอยากจะบอกก็คือ ถ้าคุณดิ่งลึกไปสู่โลกของการ Collaboration ร่วมมือกันกับค่ายอื่น มันเป็นอะไรที่ต่อยอดได้ไม่รู้จบจริงๆ แต่ผมก็ต้องเก็บความคิดเอาไว้ใช้กับสิ่งที่ผมอยากนำเสนอเองด้วยเช่นกัน และผมหวังว่าทุกคนจะสนุกกับ BBTAG และรอคอยในสิ่งที่พวกเราจะทำต่อไปในอนาคตครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top